Thế giới

Hàn Quốc đóng cửa trường học vì COVID-19 tăng đột biến

Hàn Quốc đã ra lệnh đóng cửa các trường học ở thủ đô Seoul và lân cận từ 15.12 vì COVID-19 gia tăng đột biến.

Hàn Quốc sẽ đóng cửa các trường học ở Seoul và lân cận từ 15.12 cho tới cuối tháng để hạn chế lây lan COVID-19. Ảnh: AFP

Reuters đưa tin, các trường học ở khu vực thủ đô Seoul và lân cận sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến cho đến cuối tháng - biện pháp mới nhất trong loạt biện pháp giãn cách xã hội mà Hàn Quốc hiện đang áp dụng. Tuy nhiên, cho đến nay, nước này vẫn chưa thể đảo ngược xu hướng gia tăng lây lan đại dịch COVID-19.

Việc đóng cửa trường học như một bước tiến gần tới việc áp đặt các quy tắc giãn cách xã hội giai đoạn 3 ở Hàn Quốc - một động thái về cơ bản sẽ khóa chặt nền kinh tế lớn thứ tư Châu Á này.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết, một hướng đi như vậy đòi hỏi phải được xem xét cẩn thận, vì chính phủ đang chịu những áp lực ngày càng lớn trong việc mạnh tay hơn nữa để ngăn chặn sự gia tăng các ca nhiễm virus.

"Chính phủ sẽ không ngần ngại đưa ra quyết định nâng cấp lên giai đoạn 3 nếu thấy cần thiết, trong đó có tính đến ý kiến ​​của các bộ có liên quan, chính quyền địa phương và các chuyên gia", Thủ tướng phát biểu trong một cuộc họp với quan chức y tế Hàn Quốc.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) hôm 14.12 đã báo cáo 718 ca mắc COVID-19 mới, giảm so với mức tăng kỷ lục 1.030 ca một ngày trước đó. Trong số các ca mới, có 682 ca mắc do lây truyền tại địa phương.

Hầu hết ca COVID-19 mới xảy ra ở thủ đô Seoul, thành phố cảng Incheon và tỉnh Gyeonggi lân cận, nơi sinh sống của hơn 25 triệu người.

Tổng số ca COVID-19 của Hàn Quốc hiện là 43.484 ca, với 587 ca tử vong.

Chính phủ đã phát động một nỗ lực truy vết các ca mắc COVID-19 trên quy mô lớn với sự tham gia của hàng trăm nhân viên quân đội, cảnh sát và các quan chức.

Một số chuyên gia cho rằng, chính phủ và người dân cần phải làm nhiều hơn nữa.

Giáo sư Kim Dong-hyun tại Đại học Y khoa Hallym - Chủ tịch Hiệp hội Dịch tễ học Hàn Quốc - cho hay: “Đây là thời điểm để gửi một thông điệp thức tỉnh công chúng, để họ tự nguyện hành động''.

Theo các quy định cấm ở giai đoạn 3, chỉ những nhân viên thiết yếu mới được phép tới văn phòng làm việc và các cuộc tụ tập sẽ được giới hạn dưới 10 người.

Tác giả: PHƯƠNG LINH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP