Thế giới

Hàn Quốc bắt nghi phạm mạo danh cựu đệ nhất phu nhân để lừa đảo

Nghi phạm được cho là đóng giả phu nhân cố tổng thống Roh Moo-hyun để thuyết phục các chính trị gia chuyển tiền cho mình.

Cố tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun và phu nhân Kwon Yang-sook chuẩn bị cất cánh từ thành phố Seattle, Mỹ vào tháng 7/2007. Ảnh: UPI.

Cảnh sát Hàn Quốc hôm nay bắt người phụ nữ bị cáo buộc mạo danh bà Kwon Yang-sook, phu nhân của cố tổng thống Roh Moo-hyun, để lừa tiền cựu thị trưởng thành phố Gwangju Yoon Jang-hyun, AFP đưa tin.

Nghi phạm được cho là đã thuyết phục ông Yoon chuyển 450 triệu won (398.000 USD), nói rằng bà cần số tiền này để chăm lo cho con gái và cam kết sẽ hoàn trả nhanh chóng. Tại thời điểm sự việc xảy ra, ông Yoon, người cùng đảng Dân chủ với cố tổng thống Roh, đang tìm cách để được đề cử làm thị trưởng nhiệm kỳ thứ hai.

Người phụ nữ này nhắn tin cho khoảng 10 chính trị gia nổi bật ở Gwangju vào tháng 12 năm ngoái, nhưng Yoon là người duy nhất chuyển tiền, theo Yonhap. Ông đã không giữ được chức thị trưởng và rời khỏi chính trường.

Các cáo buộc tham nhũng khá phổ biến trong nền chính trị Hàn Quốc. Hai cựu tổng thống Lee Myung-bak và Park Geun-hye đều đang thi hành án tù vì nhận hối lộ. Cố tổng thống Roh năm 2009 cũng tự tử sau khi bị thẩm vấn về một vụ tham nhũng liên quan đến bà Kwon.

Hồi đầu tuần, một người đàn ông cũng bị bắt với cáo buộc nói dối về mối quan hệ thân thiết với trợ lý của Tổng thống Moon Jae-in, nhằm thuyết phục nạn nhân chuyển 550 triệu won (485.650 USD).

Tổng thống Moon, cựu trợ lý thân cận của ông Roh, tháng trước đã kêu gọi người dân cảnh giác với những kẻ mạo danh thành viên gia đình hoặc nhân viên của ông.

"Nếu bạn gặp bất cứ ai đề nghị chuyển tiền bằng cách nêu tên người thân của tổng thống hoặc các quan chức Nhà Xanh, hãy coi tất cả họ là kẻ lừa đảo và báo cáo ngay lập tức với chính quyền", Moon cho biết.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP