Thế giới

Hận đời, tài xế lao xe vào 26 em nhỏ trước cổng trường ở Trung Quốc

Do bất mãn với cuộc sống, áp lực kinh tế, mâu thuẫn vợ chồng, Hàn Kế Hoa lái xe vào đám đông để “giải tỏa tâm trạng” khiến 6 em nhỏ tử vong trước cổng trường, 20 em bị thương.

Sự việc xảy ra vào tháng 11/2018 và kẻ cầm lái Hàn Kế Hoa đã có âm mưu từ trước. Vụ việc vừa được đưa ra xét xử công khai ngày 20/6 tại tòa án ở Liêu Ninh (Trung Quốc).

Cố ý lao xe vào đám đông để "trả thù đời"

Khoảng 11h30 ngày 22/11/2018, Hàn lái chiếc Audi A6 màu đen của cha mình, lưu thông trên tuyến đường thuộc huyện Kiến Xương (tỉnh Liêu Ninh), chờ đợi thời cơ để ra tay. Đến 12h17, đi tới đoạn đường Hồng Kỳ gần một trường tiểu học, lúc này, 2 giáo viên của trường đang dẫn hơn 60 em học sinh băng qua đường. Hàn xác định đoàn học sinh sẽ là mục tiêu để thực hiện tội ác.

Sau đó, Hàn đột ngột tăng tốc, đâm thẳng vào đoàn học sinh phía trước, rồi lập tức lái xe rời khỏi hiện trường.

Sự việc xảy ra khi các em học sinh đang xếp hàng trở về trường sau khi đi ăn trưa ở đối diện trường học. Những em bị "xe điên" đâm phải chủ yếu là những em ở cuối hàng. Sự việc khiến 5 em tử vong tại chỗ, 21 em bị thương.

Trong số các học sinh bị thương có 3 em bị thương rất nặng, một cậu bé 8 tuổi bị chấn thương sọ não. Mặc dù các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa, cuối cùng em vẫn không thể qua khỏi. Tính đến rạng sáng 27/11, số nạn nhân tử vong đã là 6 em.

Thời điểm các em học sinh đang đi qua đường. Ảnh: SinaNhững nạn nhân vô tội

Phụ huynh của em học sinh lớp 1 họ Vương kể lại sau khi nghe tin, cô đã tức tốc đến trường học, nhìn thấy rất nhiều giày dép học sinh rải rác ở đường, xung quanh có rất nhiều cảnh sát và người dân, cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

Cô nhanh chóng chạy đến lớp của con gái để đón con, con gái cô cũng đi trong đoàn học sinh, nhưng vì đi phía trước nên may mắn không bị thương. Những bạn đi cuối đoàn lại không được may mắn như vậy.

“Mẹ của một em học sinh cứ ôm lấy đứa bé không chịu buông, còn nói muốn bế con về nhà, nhưng thực sự thì đứa bé ấy đã mất rồi. Nhìn cảnh tượng đó chúng tôi không ai có thể cầm lòng được”, một y tá nghẹn ngào nói.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ Hàn Kế Hoa khi hắn đang lái xe trên đoạn đường thuộc thị trấn Bát Gia Tự huyện Kiến Xương. Theo điều tra, Hàn Kế Hoa (30 tuổi, người Kiến Xương) là con trai bí thư thôn Thanh Ngưu Sơn. Sau khi tiến hành khám xét, xét nghiệm thì đã loại trừ khả năng Hàn say rượu hoặc sử dụng chất cấm.

Hàn Kế Hoa khi bị bắt giữ. Ảnh: CCTV News


Lời xin lỗi vô nghĩa

Cảnh sát cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến hành vi man rợ của bị cáo Hàn Kế Hoa như các mối quan hệ xã hội, áp lực kinh tế, mâu thuẫn vợ chồng khiến tâm lý của hắn không ổn định, luôn cho rằng mình bị người khác coi thường, lừa lọc, kỳ thị. Chính vì bất mãn với xã hội, Hàn đã có âm mưu lái xe đâm người từ trước, chỉ chờ cơ hội để có thể phát tiết.

Kênh Wechat chính thức của tòa án nhân dân Hồ Lô Đảo tỉnh Liêu Ninh cho biết sáng ngày 20/6, tòa án đã tổ chức phiên tòa công khai xử lý vụ án có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự an toàn xã hội mà bị cáo Hàn Kế Hoa đã gây ra. Hành vi phạm tội rõ ràng, chứng cứ đầy đủ, bị cáo sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây nguy hiểm cho an toàn xã hội.

Trong phiên tòa, Hàn Kế Hoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi đồng thời xin lỗi các nạn nhân và gia đình nhưng cũng không thể bù đắp sự mất mát của gia đình các em học sinh.

Tòa án cũng đã tiến hành xét xử kết hợp với hành vi dân sự của vụ án, kết quả sẽ được công bố công khai trong thời gian gần nhất.

Tác giả: Phương Thanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP