Giáo dục

Hạn chế tuyển sinh trái tuyến vào lớp 1

UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2019 – 2020.

Ảnh minh họa/internet

Theo đó, tuyển sinh vào lớp 1 bằng xét tuyển; thời gian tuyển sinh từ ngày 18/7/2019 đến ngày 24/7/2019. Các trường không được tuyển sinh trước thời gian quy định.

Ngày 25/7/2019: Phòng GD&ĐT duyệt kết quả tuyển sinh của các trường tiểu học.

Đia bàn tuyển sinh: Theo tuyến tuyển sinh do UBND huyện, thành phố quy định cho các trường để đảm bảo sự ổn định quy mô trường lớp.

Với trường ngoài công lập và các loại hình trường khác: Nhà trường có thể tuyển học sinh trên địa bàn và học sinh từ các địa bàn khác có nguyện vọng vào học tại trường.

Nhà trường phải niêm yết công khai thủ tục nhập học, quyền và nghĩa vụ của học sinh, cha mẹ học sinh trước khi làm thủ tục nhập học cho học sinh.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT quy định phân tuyến tuyển sinh và giao chi tiêu tuyển sinh đảm bảo cân đối hợp lí, tránh quá tải.

Hạn chế tuyển sinh trái tuyến, đặc biệt là những trường có số học sinh, số lớp vượt quy định. Tăng cường các giải pháp để tránh tiêu cực trong tuyển sinh, khắc phục tình trạng chạy trường, chạy lớp ở các trường tiểu học.

Các trường tiểu học phải công bố công khai việc phân tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh; các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh trước khi bắt đầu tuyển sinh ít nhất 10 ngày để cha mẹ học sinh biết và chuẩn bị hồ sơ nhập học cho học sinh.

Với lớp 6, tuyển sinh cũng bằng xét tuyển. Trường hợp cơ sở giáo dục có số học sinh đăng ký vào học lớp 6 nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh, phòng GD&ĐT huyện/TP sẽ tổ chức theo phương thức kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra đánh giá năng lực học sinh.

Học sinh làm một bài kiểm tra năng lực gồm kiến thức hai môn Toán và Tiếng Việt theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận. Thời gian làm bài 60 phút.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP