Pháp luật

Nghệ An: Ham việc nhẹ, lương cao, thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa giải cứu cô gái bị lừa vào TPHCM làm việc với mức cao, nhưng bị đưa ra Quảng Ninh để bán sang Trung Quốc.

Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công nạn nhân Moong Thị Xài (SN 1999), trú tại bản Bình Sơn 2, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn khỏi tay những kẻ buôn người từ biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Hiện nạn nhân đã bàn giao cho gia đình.

Nạn nhân Moong Thị Xài đã được giải cứu

Trước đó (ngày 10/7), đối tượng Hoa Thị Mà (SN 1996), trú bản Bình Sơn 2, rủ Moong Thị Xài vào TP Hồ Chí Minh làm việc với mức lương cao.

Chiều tối cùng ngày, nghe theo sự sắp xếp của đối tượng Mà, Xài giấu gia đình rồi cùng Mà bắt xe ôm từ bản Bình Sơn 2, xã Tà Cạ xuống thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn). Cả 2 bắt xe xuống TP Vinh rồi tiếp tục bắt xe khách để đi, nhưng đi đâu thì Xài không biết.


Đến cửa khẩu Móng Cái, Hoa Thị Mà mới nói với Xài không đi Sài Gòn mà đi sang Trung Quốc để làm thuê, sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Lúc này, Xài mới biết là mình bị lừa và tìm cách bỏ trốn, nhưng không thành.

Ban chuyên án triển khai công tác giửi cứu.

Khoảng 17h ngày 11/7, lợi dụng Mà sơ hở trong lúc đi vệ sinh, Moong Thị Xài đã gọi điện về cho chị gái Moong Thị S. để thông báo sự việc nhưng bị Mà phát hiện, giật điện thoại tắt nguồn.

Biết được thông tin, lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn đã giải cứu Moong Thị Xài an toàn trước khi bị bán sang Trung Quốc. Còn đối tượng Hoa Thị Mà đã tẩu thoát qua biên giới Trung Quốc.

Tác giả: PHAN SÁNG

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP