Xã hội

Ham việc nhẹ lương cao, cô gái trẻ bị lừa bán vào 'động' mại dâm

Do nhẹ dạ, cả tin và bị hấp dẫn bởi mức lương cao, việc nhẹ nên Y đã bị đối tượng Hạo Thiên lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm...

Ảnh minh họa

Cô gái trẻ bị lừa bán vào 'động' mại dâm

Vừa qua, Công an TP Móng Cái nhận được tin trình báo của chị H.P.Y (sinh năm 2001, trú tại trị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) về việc bị một nam thanh niên tên là Hạo Thiên lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Chị Y cho biết, chị và Hạo Thiên có quen biết với nhau thông qua mạng xã hội Facebook. Sau một thời gian nói chuyện, biết được hoàn cảnh gia đình H.P.Y rất khó khăn, nhà làm nông, lại là con cả trong gia đình, Y muốn đi tìm được 1 công việc để cải thiện thu nhập, Hạo Thiên đã đề nghị Y đến làm nhân viên ở 1 quán bar tại TP Móng Cái với mức thu nhập từ 35-40 triệu đồng/tháng.

Do nhẹ dạ, cả tin và bị hấp dẫn bởi mức lương cao, việc nhẹ nên Y đã nhận lời Hạo Thiên và bắt xe từ nhà đến TP Móng Cái để gặp đối tượng này.

Tại đây, Hạo Thiên đã giao Y cho hai người đàn ông quốc tịch Trung Quốc làm nghề bảo kê, trông coi gái mại dâm ở Trung Quốc.

Sau đó, hai đối tượng này đã đưa chị Y đến Quảng Châu, Trung Quốc. Y đã bị tra tấn, đánh đập, đe dọa về tinh thần và bị ép phải “tiếp khách” tại các cơ sở mại dâm.

Đến khoảng đầu tháng 8/2018, Y bỏ trốn và quay được về TP Móng Cái, Quảng Ninh.

Ngày 03/8/2018, Y nhìn thấy Hạo Thiên đang ở gần bến xe khách Móng Cái nên đến Công an TP Móng Cái trình báo.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an TP Móng Cái đã tiến hành triệu tập Hạo Thiên đến cơ quan Công an để làm việc.

'Lộ diện' kẻ buôn người

Qua xác minh, Hạo Thiên khai nhận tên thật là Nguyễn Thanh Tuyên (sinh năm 1996, trú tại thôn 8, xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

Đối tượng Tuyên có quan hệ quen biết với 1 người quốc tịch Trung Quốc làm chủ một số cơ sở mại dâm tại Trung Quốc tên A Sin. A Sin và Tuyên đã bàn bạc, thống nhất với nhau về việc lừa dẫn phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc để làm việc tại các cơ sở mại dâm này.

A Sin đã chỉ đạo Tuyên tìm hiểu về những trường hợp phụ nữ Việt Nam nhẹ dạ, cả tin để đưa sang Trung Quốc. Sau khi thực hiện trót lọt, tại Trung Quốc, Tuyên sẽ được A Sin trả “hoa hồng”.

Trước đó, Nguyễn Thanh Tuyên đã lừa bán thành công 3 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc.

Vụ việc của chị H.P.Y là vụ việc mới nhất trong số các vụ việc mua bán người được Công an TP Móng Cái phát hiện trong thời gian qua, cho thấy tội phạm mua, bán người vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Đã có nhiều những cô gái trẻ giống như chị Y trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo, đưa người sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Theo công an tỉnh Quản Ninh cho biết, trong những năm trở lại đây, tội phạm mua bán người hoạt động trên địa bàn TP Móng Cái, Quảng Ninh với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi gây khó khăn cho các lực lượng chức nang trong công tác phát hiện, xử lí.

Chính vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, nòng cốt là lực lượng Công an đòi hỏi người dân nói chung, các phụ nữ trẻ nói riêng cần nâng cao hiểu biết, sự cảnh giác, trang bị cho mình những kĩ năng sống cần thiết, tránh mắc bẫy các đối tượng và trở thành nạn nhân của tội phạm mua, bán người.

Tác giả: P.Mai

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP