Đẹp

Ham nhấn mí giá rẻ, cô gái trẻ xinh đẹp suýt bị mù mắt vì gãy kim

Sau vụ tai nạn dẫn tới suýt bị mù mắt trái, nàng hotgirl rút kinh nghiệm "xương máu", khuyên chị em "cạch mặt mấy spa giá rẻ".

Câu chuyện của cô gái trẻ có nickname M.N.A về tai nạn không mong muốn khi đi nhấn mí bị gãy kim trong mắt mới đây đã khiến cộng đồng mạng sục sôi.

Theo đó, M.N.A được chị gái dẫn qua một cơ sở quen hay nối mi, nói rằng chị thợ bên này nhấn mí đẹp mà giá rẻ. Tưởng hời thế nào, sang làm loay hoay được 15 phút chị nhân viên này mới kêu gãy kim trong mắt rồi, đổ lỗi mắt N.A nhiều mỡ không lấy ra được. Rồi còn nói đưa cô sang chỗ sư phụ để lấy kim ra.

Tai nạn khi đi nhấn mí ở spa giá rẻ của cô gái M.N.A

Lúc này, chị của N.A đòi dọa gọi Công an. Nhân viên cuống cuồng gọi xe chở cô đi. Đến nơi, bác sĩ khám nói mắt này mà cố để nữa là thủng giác mạc. Bác sĩ cho vào phòng mổ ngay, phải mất 10 phút bác sĩ mới lấy được kim ra. Sau đó, bác sĩ hẹn 2 tuần nữa ổn định N.A mới được đến chỉnh mí.

Phải chịu những hậu quả nặng nề, N.A đã rút ra bài học kinh nghiệm đắt giá cho bản thân về làm đẹp và không quên gửi lời cảnh tỉnh tới các chị em đang có ý định đi tân trang nhan sắc.

"Nghĩ lại mà thấy vẫn hết hồn. Số em vẫn ăn may, kịp thời không thì. Vậy nên đừng có mà ham rẻ được mấy đồng tiền mất tật mang. Lời cảnh báo đấy nhé các chị. Cạch mặt mấy bọn spa giá rẻ nha chị em. Nó suýt làm mù mắt em vì nhấn mí làm gãy kim trong mắt em đấy".

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Mắt Trung ương, những trường hợp tai nạn và biến chứng do phẫu thuật tạo hình mí cũng như cấy chỉ tạo hình mí thời gian gần đây khá thường gặp. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mi mắt nhiễm trùng, phù nề, xuất huyết, loét giác mạc, hai mắt lệch "bên cụp, bên xoè", đứt cân cơ nâng mi…

Những tai nạn khi nhấn mí làm đẹp của chị em.

Bác sĩ Hiền lưu ý thông thường, mí mắt được chỉ định cắt tạo mí khi mắt quá nhỏ, mắt bị bị sụp do yếu tố bẩm sinh, người cao tuổi bị chùng mí mắt nhiều nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể nhấn mí. Trước khi quyết định cắt mí mắt, nên chia sẻ với bác sĩ những yếu tố cơ địa (sẹo lồi, lõm, giảm sắc tố) trên cơ thể. Sau khi phẫu thuật cắt mí nên có nhu cầu làm mới cần khoảng thời gian từ 3-6 tháng để vùng phẫu thuật có thời gian hồi phục.

Còn theo bác sĩ nội trú phẫu thuật tạo hình Trần Sinh Lục, nhu cầu làm đẹp tăng cao nên những biến chứng liên quan đến làm đẹp cũng nhiều hơn. Đáng nói là rất nhiều cơ sở spa, thậm chí cả những cửa hàng gội đầu không đủ điều kiện về vô trùng hoặc không có kỹ thuật cũng thực hiện những phẫu thuật như tạo hình mí mắt, tiêm filer nâng mũi, xăm bôi, xăm mày…

"Xung quanh mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng... do đó, đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác cấy chỉ tạo mí, phẫu thuật cắt mí, nếu không sẽ gây những biến chứng sớm như xung huyết, mi mắt hai bên xếp không đều; chảy nước mắt nhiều, sụp mi mắt, bờ mi bị lật ra ngoài, đứt cân cơ nâng mi, hở mi sau phẫu thuật.... Nó có thể tạo nên di chứng vĩnh viễn với đôi mắt cứng, bị trợn, không tự nhiên, thậm chí ảnh hưởng tới thị giác" - bác sĩ Lục cảnh báo.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP