Trong tỉnh

Hám 15 triệu đồng tiền lãi, “con nghiện” lĩnh 15 năm tù

May là con nghiện ma túy, được người đàn ông người Mông cho mua chịu một cây heroin và 12 viên hồng phiến giá 15 triệu đồng và hẹn khi nào bán được sẽ mang tiền lên trả. Nhưng khi May đang giao hàng thì bị bắt quả tang, còn khách hàng đã kịp thoát thân.

Sáng 14/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm vụ án "mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Vy Văn May (SN 1993), trú khối 2, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, sáng 27/12/2017, tại khối 1, thị trấn Con Cuông (huyện Con Công), Công an huyện Con Cuông phát hiện May ngồi sau xe máy mang BKS 37K1- 039.33 do anh Lo Văn Dũng (trú xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) điều khiển, có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy nên tiến hành kiểm tra.

Bị cáo Vy Văn May. Ảnh: Khánh An

May bị bắt quả tang cùng tang vật 36,955 gam heroin và 1,1 gam ma túy tổng hợp (Mathamphetamine).

Quá trình điều tra và lời khai của May, công an xác định, May là người nghiện ma túy nên có quen biết một người Mẹo mua bán ma túy ở xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Ngày 19/12/2017, một người đàn ông tên Dũng (ở thị trấn Con Cuông) gọi điện cho May đặt vấn đề mua 1 cây heroin và 12 viên hồng phiến. May nói “có hàng” và đồng ý bán với giá 30 triệu đồng.

Khoảng 1 giờ sáng 27/12/2017, May đi lên đồi thuộc xã Huồi Tụ (huyện Kỳ Sơn) gặp người đàn ông người Mẹo mua 1 cây heroin và 12 viên hồng phiến giá 15 triệu đồng và May hẹn khi nào bán được sẽ mang tiền lên trả. Người đàn ông người Mẹo đồng ý bán ma túy chịu cho May.

May đưa số ma túy trên về nhà rồi gọi điện cho anh Lô Văn Dũng rủ anh Dũng xuống thị trấn Con Cuông chơi. Anh Dũng đồng ý đi.

Tuy nhiên, khi May đến trước cổng Khách sạn T.N và chưa kịp bàn giao ma túy cho tên Dũng ở Con Cuông thì bị Công an huyện Con Cuông bắt quả tang. Người đàn ông tên Dũng ở Con Cuông kịp chạy trốn thoát.

Đối với anh Lô Văn Dũng được May rủ đi chơi và không biết việc May mua bán ma túy, nên không có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự anh Lô Văn Dũng.

Tại phiên tòa, May thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo May 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Xét bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, hoàn cảnh khó khăn, chưa có thu lợi bất chính nên Hội đồng xét xử sơ thẩm miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo May.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: con nghiện ,Nghệ An ,lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP