Thế giới

Haiti: Xe buýt gây tai nạn bỏ chạy đâm chết ít nhất 38 người

Ít nhất 38 người đã thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương tại phía bắc Haiti sau khi một chiếc xe buýt lao vào đám đông người đi bộ. 

Reuters dẫn lời Joseph Faustin, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự tại khu vực Artibonite cho hay chiếc xe buýt, đang di chuyển từ Cap Haitien tới thủ đô Port-au-Prince, ban đầu đã va phải 2 người tại ngoại ô Gonaives, phía bắc Haiti, khiến 1 người thiệt mạng.
tai nan
Ảnh: EPA

Tài xế xe buýt sau đó đã bỏ chạy và đâm vào ba nhóm người đang diễu hành "Rara" tại Mapou, cách đó khoảng 5km, Faustin cho biết thêm.

Trong lễ diễu hành Rara, thường diễn ra vào dịp lễ Phục sinh, các nhóm nghệ sĩ sẽ xuống đường cùng người đi bộ và chơi nhạc cụ truyền thống.

tai nan 1
Ảnh: AP

Tổng cộng, 34 người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường và 4 người khác tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện, ông Fred Henry, phó đại diện khu vụ cho biết, đồng thời nói thêm rằng vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 12/3.

"Thường thì các tài xế gây ra các vụ tai nạn như vậy sẽ không dừng lại vì họ sợ có thể bị trả thù, thậm chí là sát hại", ông Henry nói.

Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây tai nạn. Tài xế và các hành khách trên chiếc xe buýt đã được đưa tới đồn cảnh sát.

tai nan 2
Ảnh: AP

Sau vụ tai nạn, các nghệ sĩ và người dân tham gia diễu hành bắt đầu ném đá vào chiếc xe buýt và những phương tiện đi ngang qua khiến nhiều người bị thương, Albert Moulion, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Haiti cho biết.

Đường sá tại Haiti rất nguy hiểm, hỗn độn với những người điều khiển xe máy, ô tô và cả khách bộ hành thường ít chú ý tới các luật lệ khi tham gia giao thông.

Tổng thống Jovenel Moise đã kêu gọi một cuộc điều tra về vụ việc.

"Người đầu đất nước xin gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của các nạn nhân", ông nói thêm.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP