Đẹp

Hại vòng eo nếu còn giữ thói quen này

Chắc chắn rất nhiều chị em đang mắc phải những thói quen sai lầm khiến vòng eo ngày càng to.

Ăn bữa tối sau 21h

Không nên ăn tối sau 21 giờ. Nguồn ảnh: Internet

Những người ăn khuya dễ tăng cân hơn so với những người ăn sớm do có nhiều khả năng ăn vô độ (sau khi đã bỏ đói từ bữa trưa) và sau đó chọn những thực phẩm không lành mạnh có nhiều đường và chất béo. Những thực phẩm giàu năng lượng này không chỉ làm tăng cân mà nhiều loại có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

Đặt thức ăn không lành mạnh trong tầm nhìn

Dọn đồ ăn vặt, thức ăn không lành mạnh ra khỏi tầm nhìn của bạn là một cách để bắt đầu giảm cân và có những lựa chọn tốt hơn.

Nằm ở tư thế kê gối, ngả người

Vào mùa đông, nhiều người thích làm việc trong "chăn ấm đệm êm" hơn nên họ thường kê gối sau lưng và đặt bàn làm việc trên giường. Dần dần, khi cảm thấy mỏi thì cơ thể sẽ dần trượt xuống ở tư thế nửa nằm, nửa ngồi. Điều này gián tiếp tạo áp lực lên cột sống thắt lưng và thậm chí còn gây biến dạng, tổn thương nghiêm trọng.

Ở tư thế này, vùng thắt lưng sẽ chịu tác động trực tiếp nên tốt nhất thì bạn hãy cố gắng ngồi trên bàn làm việc đúng tư thế, hoặc nằm nghỉ trên giường thoải mái để tránh gây hại tới vòng eo của mình.

Ngồi lâu một chỗ, lười vận động

Sau khi ngồi lâu, các cơ dần bị căng cứng, mệt mỏi và thường dễ xuất hiện các triệu chứng như đau thắt lưng. Vậy nên, dù trong công việc hay học tập, bạn vẫn nên luân phiên hành động ngồi và đứng thường xuyên để tránh giữ cơ thể ở một tư thế quá lâu. Điều này dễ gây căng cứng, mỏi cơ ở vùng thắt lưng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phương pháp như ngồi dậy vươn vai để giảm mỏi eo. Nói chung, chỉ cần không duy trì tư thế ngồi lâu trong thời gian dài thì có thể tránh gây tổn thương cơ.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: vòng eo ,giảm cân ,thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP