Cộng đồng mạng

Hai thanh niên khoe ở chung cư cao cấp muốn huy động vốn 200 triệu cam kết có lãi tận 20%, nhưng bị dân mạng khui ra lai lịch “chấn động”

Thiết kế poster kêu gọi 200 triệu vốn đầu tư cho công ty của mình, 2 thanh niên khiến không ít người ngã ngửa bởi profile chưa tốt nghiệp.

Bài đăng kêu gọi vốn với sự "xuất hiện" của 2 nam thanh niên mới đây vừa gây chú ý trên mạng xã hội.

Cụ thể, bài đăng có nội dung như sau:

"Xin chào anh chị. 2 chúng em đang ở Tòa S2.16 - 15A** cần huy động vốn. Mục tiêu của chúng em là tăng tài sản công ty và cũng làm thế giới đầu tư trở nên đơn giản hơn, giúp đỡ mọi người có lợi nhuận để sử dụng trong mùa dịch

Cần huy động 200 triệu với lãi 20% trong vòng 50 ngày.

Cách trả có 2 cách (chọn cách nào cũng được):

- Anh chị cầm trước 40 triệu. Mỗi ngày em trả gốc 4.000.000 x 50 ngày = 200.000.000 đồng. Anh chị có 20% lãi suất.

- Mỗi ngày em trả gốc và lãi 4.800.000 đồng. 4.800.000 x 50 ngày = 240.000.000 đồng".

Cùng với đó, hai thanh niên xuất hiện trong bài đăng trên có profile khiến ai nấy đều ngã ngửa.

Poster huy động vốn "chấn động" của hai thanh niên

Một người là Đào Ngọc L. ( tên viết tắt) hiện đang học chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng tại một trường cao đẳng trên địa bàn TPHCM.

Theo lời giới thiệu, L. hiện tại đang làm cổ đông của 2 công ty về lĩnh vực F&B và bất động sản. Đã huy động trên 1 tỷ đồng sau khi nghỉ học tại trường cao đẳng.

Thành viên còn lại là B.N.L (tên viết tắt), chưa tốt nghiệp nhưng từng nâng số vốn 1.000$ lên 30.000$ trong vòng 5 tháng từ 12/2020 đến 5/2021 trong sàn giao dịch trên các sàn giao dịch điện tử.

Cả hai thanh niên này còn để kèm theo bài đăng quảng bá địa chỉ công ty. Dân tình sau đó đã không khỏi xôn xao.

Theo tìm hiểu, 2 thanh niên này sống trong một căn hộ cao cấp trên địa bàn TP.HCM. Cả hai thường xuyên livestream, đăng tải những nội dung sai lệch, mang tính xúc phạm tôn giáo. Ngoài ra, một trong hai còn tự hào khoe chiến tích bị phạt 4 triệu đồng vì chạy bộ trong thời gian thành phố thực hiện lệnh giãn cách.

Một trong hai thanh niên livestream nói về các quan điểm tôn giáo

Hình thức kêu gọi vốn như trên được xem là một hình thức lừa đảo, không rõ ràng, không có kế hoạch, mục đích.

Ngoài ra, cả hai nam thanh niên này cũng không minh bạch thông tin công ty mình đang sở hữu, hoạt động mờ ám và không rõ ràng, thường chia sẻ các quan điểm sai lệch về tôn giáo.

Tác giả: Hạ Phong

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP