Thế giới

Hai tàu hỏa đâm nhau ở Nga, 50 người bị thương

Ít nhất 50 người bị thương khi một chiếc tàu đi từ Moscow tới Brest đâm vào một chiếc tàu đô thị bị mất phanh ở Moscow, RT đưa tin hôm 9/4.

Hiện trường vụ hai tàu đâm nhau ở Moscow, Nga.
Vụ việc xảy ra vào ngày 8/4. RT dẫn lời người đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp của Moscow cho biết, phanh khẩn cấp của con tàu đô thị bị hỏng khi dừng khẩn cấp để cứu người đàn ông đứng trên đường ray.

Người phát ngôn Ủy ban Điều tra, bà Tatiana Morozova cho biết: “Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc tàu hỏa đường dài chở theo 445 hành khách trong khi con tàu đô thị chở 1 tài xế, 1 trợ lý và 2 người soát vé”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng địa phương, trong số những nạn nhân có nhiều người nước ngoài.

Đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường sơ tán toàn bộ hành khách. Khoảng 170 nhân viên cứu hộ đang làm việc tại hiện trường. Hai tàu phản ứng khẩn cấp cũng đã có mặt để hỗ trợ hành khách.

Các tuyến đường sắt trong khu vực buộc phải đóng cửa tạm thời, dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào sáng sớm ngày 9/4 (theo giờ địa phương).

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang theo dõi sát tình hình và đã ra lệnh tiến hành mọi bước cần thiết để khắc phục tình hình, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói trước báo giới ở Moscow.

Tác giả bài viết: Phan Yến / Theo RT

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP