Pháp luật

Hai sát thủ lộ tẩy vì vứt áo gần hiện trường

Khách thuê phòng liên tục rình rập trong hai ngày để thực hiện ý đồ sát hại bà chủ nhà nghỉ, cướp dây chuyền vàng.

Đêm 22/1/2014, người dân xã Thái Học (huyện Bình Giang, Hải Dương) thấy nhà nghỉ bốn tầng ở thôn Sồi Cầu không sáng đèn như thường lệ nên gọi cửa. Đẩy cửa vào, họ phát hiện bà Minh (54 tuổi, chủ nhà nghỉ) tử vong dưới nền nhà, nhiều thương tích.

Cảnh sát kết luận bà Minh chết do mất máu cấp, bị 10 vết thương ở vùng tim, phổi do vật sắc nhọn gây nên. Chiếc dây chuyền đeo ở cổ bị lấy đi. Tại hiện trường có vỏ bao thuốc lá, bản sao chứng minh nhân dân của một người ở huyện Bình Giang.

Cảnh sát đưa ra nhiều giả thiết, có thể chủ nhà nghỉ bị giết hại để cướp tài sản, song cũng không loại trừ khả năng mâu thuẫn trong công việc làm ăn, hoặc quan hệ tình ái do bà có quan hệ rộng.

Cảnh sát tìm người có tên trong chứng minh thư và nhận câu trả lời hai năm trước có đi dùng bản sao chứng minh thư đi xin việc và không hiểu sao lại "trôi giạt" đến hiện trường. Ban chuyên án xác định nam thanh niên không liên quan, song rất có thể hung thủ dùng tờ giấy này để thuê phòng.

Làm việc với các nhân chứng, cảnh sát ghi nhận khoảng 17h vào ngày xảy ra vụ án có hai thanh niên hơn 20 tuổi đi từ nhà nghỉ ra, thuê taxi đi về thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng). Rà soát theo hướng di chuyển, trinh sát phát hiện một chiếc áo dính nhiều máu ở ven đường. Qua đối chiếu, máu trên áo trùng với vết máu của nạn nhân.

Cảnh sát lần tìm tài xế taxi và được khai khi chở đến thị trấn Lai Cách, hai thanh niên xuống xe, thuê xe khác đi về thị xã Sao Đỏ (huyện Chí Linh). Soát xét những người có tiền án, tiền sự tại địa bàn, cảnh sát nghi ngờ Vũ Kim Mạnh và Phạm Văn Thái (cùng 24 tuổi).

Theo chính quyền địa phương, Mạnh và Thái không có nghề nghiệp ổn định, cùng đam mê cờ bạc, hay bỏ nhà lên thị trấn Sao Đỏ thuê nhà nghỉ. Cảnh sát tìm đến nơi họ thuê phòng nhưng không gặp. Dù vậy, chủ nhà nghỉ xác nhận chiếc áo dính máu chính là của Mạnh.

Một chủ tiệm vàng ở gần đó cung cấp thông tin hôm xảy ra vụ án có một thanh niên đến bán nửa chiếc dây chuyền vàng lấy hơn hai triệu đồng. Cảnh sát xác định đó là dây chuyền của nạn nhận. Người bán được nhận diện qua camera chính là Thái.

Tối 23/1/2014 nhận tin hai thanh niên đang ở huyện Chí Linh, cảnh sát tiếp cận, siết vòng vây.

Bị bắt đưa về cơ quan điều tra, chiều 21/1/2014, khi thua bạc chúng đã bàn nhau về thuê nhà nghỉ của bà Minh để có cớ giết người cướp tài sản. Cả hai biết bà Minh sống một mình.

Mạnh và Thái ra chợ mua một con dao, dùng bản sao chứng minh thư của người khác để thuê phòng. Đêm cùng ngày, bộ đôi hai lần xuống thăm dò, tìm sơ hở để ra tay song có nhiều người ra vào.

Khoảng 18h hôm sau, xác định thời cơ đến, Mạnh và Thái đã thực hiện ý đồ.

Tại phiên sơ thẩm mở ra vào tháng 6/2014, TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt Mạnh án tử hình, Thái lĩnh 24 năm tù về tội Giết người, Cướp tài sản.

Tác giả: Hùng Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP