Trong nước

Hải Phòng trả lời về bổ nhiệm sếp DN làm lãnh đạo Sở

Sở Nội vụ Hải Phòng đã “quên” báo cáo UBND TP Hải Phòng và Bộ Nội vụ về việc bổ nhiệm 1 PGĐ và 2 PGĐ Sở.

Thời gian vừa qua, dư luận TP Hải Phòng xôn xao việc một số chủ doanh nghiệp lớn của Hải Phòng được bổ nhiệm làm lãnh đạo các Sở quan trọng của TP.

Theo đó, năm 2016, TP Hải Phòng có ba chức danh Giám đốc và PGĐ Sở được lấy từ nguồn các doanh nghiệp.

Cụ thể: Ông Lê Trung Kiên, Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng, được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Đào Trọng Đức, Phó tổng Giám đốc tổng công ty TNHH MTV xi măng Vicem Hải Phòng được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư; ông Hoàng Triệu Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở GTVT.

Sở Nội vụ Hải Phòng "quên" không báo cáo Bộ Nội vụ về việc bổ nhiệm 1 GĐ và 2 PGĐ Sở...

Ngày 17-3, UBND TP Hải Phòng có công văn trả lời chính thức về việc này. Theo Thông cáo báo chí UBDN TP Hải Phòng gửi các cơ quan báo chí thì việc bổ nhiệm ba chức danh Giám đốc và PGĐ của sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở GTVT là thực hiện chủ trương kiện toàn, sắp xếp đội ngũ cán bộ đáp ứng nhu cầu chung.

Thông cáo báo chí nêu: “Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã căn cứ các quy định của Trung ương và Thành ủy; xem xét kỹ về yêu cầu công tác cán bộ; xét thấy các đồng chí Lê Trung Kiên, Đào Trọng Đức và Hoàng Triệu Hùng là cán bộ được đào tạo cơ bản, có kinh nghiệm qua thực tiễn điều hành tại doanh nghiệp. Ba đồng chí trên đều là các cán bộ có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác tại các đơn vị; đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn cán bộ theo các quy định hiện hành”.

Tuy nhiên, UBND TP Hải Phòng cũng thừa nhận: Sở Nội vụ có khuyết điểm chưa kịp thời báo cáo Bộ Nội vụ để xin ý kiến về việc tiếp nhận, xếp lương đối với các đồng chí nêu trên theo quy định tại Nghị định số 24/2010. Do đó, ngày 27-2-2017, Bộ Nội vụ đã có Công văn yêu cầu Sở Nội vụ TP Hải Phòng báo cáo UBND TP Hải Phòng thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức.

Tác giả bài viết: Hải Đường - Bích Ngọc

Nguồn tin:

  Từ khóa: nội vụ ,báo cáo ,bổ nhiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP