Thể thao

Hải Phòng ngược dòng thắng đội dự bị SLNA ở Cúp Quốc gia

Đội bóng đất cảng tung ra sân đội hình mạnh nhất với đủ 2 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, họ phải rất vất vả mới có chiến thắng ngược 2-1 trước đội hình trẻ SLNA.




17h ngày 10/6, Hải Phòng tiếp đón Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia. HLV Trương Việt Hoàng của đội bóng đất cảng tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong khi ông Ngô Quang Trường chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ hoặc chỉ là suất dự bị ở V.League.


Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ của SLNA đã tạo nên bất ngờ cho đội đang dẫn đầu bảng V.League 2016. Phan Văn Đức - cựu cầu thủ U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen tỏa sáng ở phút 39, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.


Phan Văn Đức từng là tiền đạo của U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á 2014 ở Brunei và Vòng chung kết U19 châu Á 2014 tại Myanmar.




Thủ môn vừa trở về từ tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm chỉnh đốn hàng phòng ngự Hải Phòng sau bàn thua.


Dù chơi khá bế tắc và không có những tình huống tấn công sắc bén, Hải Phòng vẫn có bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 45+3, ngoại binh Stevens có cú dứt điểm quyết đoán cân bình tỷ số 1-1.


CĐV Hải Phòng tận hưởng niềm vui sau bàn thắng gỡ hòa của Stevens.


Bước sang hiệp 2, cầu thủ Hải Phòng chơi quyết tâm hơn sau cuộc họp nội bộ trong phòng thay đồ. Họ không ngại va chạm và đẩy cao đội hình nhằm giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức ở Lạch Tray.




Đến phút 72 của trận đấu, tiền vệ cánh Xuân Hùng có cú đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn của SLNA, hoàn tất màn lội ngược dòng cho đội bóng đất cảng. Sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường lý giải về bàn thua này. Ông cho rằng những cầu thủ trẻ của SLNA đã xuống sức, không còn đảm bảo thể lực để đeo bám tiền vệ của Hải Phòng.


Thời tiết tại Hải Phòng khá oi nóng khiến nhiều cầu thủ sớm kiệt sức. Những phút cuối trận, cầu thủ 2 đội thường xuyên nằm sân do bị căng cơ. Kết quả chung cuộc, Hải Phòng bảo vệ được chiến thắng 2-1 trước SLNA, giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia.


Mạnh Hùng mang băng đội trưởng của SLNA ở trận này. Anh dẫn toàn đội tới cảm ơn sự cổ vũ của người hâm mộ xứ Nghệ đang làm việc và sinh sống tại Hải Phòng, trước khi lên xe về khách nghỉ ngơi. Với kết quả trên, SLNA đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia. Trong khi đó, Hải Phòng sẽ gặp Quảng Nam ở vòng tứ kết sau đây 4 ngày (14/6).


Kết quả các trận đấu khác trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2016.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP