Du lịch

Hải Phòng: Hé lộ nguyên nhân nhóm du khách bị chủ quán thu tiền ghế ngồi ở Đồ Sơn?

Theo thỏa thuận, nếu tổng chi phí bữa ăn dưới 2 triệu đồng thì bà Nhung sẽ thu tiền ghế ngồi của nhóm du khách với mức 20.000 đồng/người.

Clip nhóm du khách bức xúc khi bị chủ quán thu thêm tiền ghế ngồi

Như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, tối 25/5 một nhóm khách du lịch xuống khu 2 thuộc bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) ăn uống. Tuy nhiên, khi thanh toán thì bị chủ cửa hàng thu 500.000 đồng tiền ghế ngồi khiến mọi người bức xúc và sau đó vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc trên, sáng nay (28/5), trả lời phóng viên, ông Hoàng Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn thông tin, sự việc nhóm du khách bị thu 500.000 đồng tiền ghế sau khi ngồi ăn uống đúng như clip đăng tải.

Theo lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn, khi nhận được thông tin phản ánh của du khách, cơ quan chức năng của quận đã tiến hành xác minh và xác định, người thu tiền ghế của khách là bà Dương Thị Nhung, trú tại đường Sơn Hải, phường Ngọc Hải làm nghề kinh doanh trên bờ biển Đồ Sơn. Đồng thời, UBND quận đã mời bà Nhung lên làm việc.

Khu vực được cho là nơi xảy ra việc thu tiền ghế ngồi của khách khi ăn hải sản. Ảnh: M.Lý

Trong bản tường trình, bà Nhung cho hay, khoảng 1h45 ngày 25/5, có một nhóm khách du lịch khoảng 30 người đến cửa hàng của bà nhờ chế biến món ăn.

Tại đây, giữa bà Nhung và nhóm du khách có thỏa thuận, nếu tổng chi phí bữa ăn trên 2 triệu đồng thì nhóm khách không phải trả tiền ghế ngồi, nhưng nếu tổng chi phí bữa ăn dưới 2 triệu đồng thì bà Nhung sẽ thu của du khách 20.000 đồng mỗi người tiền ghế ngồi. Tuy nhiên, sau bữa ăn, bà Nhung thừa nhận đã thu của du khách tổng cộng 500.000 đồng tiền ghế ngồi.

"Việc bà Nhung thu tiền ghế của khách du lịch là trái phép, cho nên hiện nay, các cơ quan chức đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý hành vi trên theo quy định của pháp luật", Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết.

Trước đó, tối 25/5, từ trang Facebook cá nhân mang tên Trang Mun đã đăng tải cảnh tranh cãi của một nhóm du khách với một phụ nữ (thu tiền bán hàng) tại khu vực bãi biển khu 2 Đồ Sơn. Trong clip, một người đàn ông liên tục nói với người thu tiền: “Chị đã giết chết bãi biển Đồ Sơn đấy!”

Người trực tiếp chia sẻ clip cho hay, thời điểm livestream có 2 nhóm cùng ngồi ăn hải sản ở bãi biển. Nhóm của Trang Mun gồm 8 người, nhóm bên cạnh hơn 10 người. Sau khi ăn xong, tính tiền mọi người bất ngờ vì ngoài số tiền trả ăn hải sản, nhóm còn phải trả 500 nghìn đồng tiền ghế ngồi.

Nhóm du khách bức xúc khu chủ quán thu tiền ghế ngồi. Ảnh: Cắt từ clip

Trao đổi với báo Gia đình & Xã hội, ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn thông tin, nhận được thông tin phản ánh từ dư luận và báo chí, lãnh đạo quận đã chỉ đạo phòng Văn hóa - Thể thao - Du lịch và phường Vạn Hương khẩn trương xác minh, tìm ra người bán hàng thu tiền ghế ngồi trên bãi biển của du khách.

"Việc bán hàng trên bãi biển đã sai, còn thu tiền ghế ngồi khách ăn hải sản là điều rất vô lý, không chấp nhận được. Sau khi tìm ra đối tượng này, quận sẽ xử phạt thật nghiêm nhằm răn đe cho các trường hợp kinh doanh khác", Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP