Xã hội

Hải Phòng cách ly 2 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Cơ quan chức năng Hải Phòng vừa cách ly hai người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân N.H.N (người được xác định dương tính với Covid-19 ở Hà Nội).

Hải Phòng tiếp nhận 1 ca nghi nhiễm COVID-19 do tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính virus corona ở Hà Nội . Ảnh: Gia đình và xã hội

Theo thông tin trên Gia đình và xã hội, Sở Y tế Hải Phòng xác nhận, vào lúc 23h, Khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Một người là ông N.K.T (Thủy Nguyên, Hải Phòng), bố đẻ của N.H.N - người bị dương tính với COVID-19 (125 Trúc Bạch, Hà Nội) và có tiếp xúc gần với con gái mình mấy ngày qua. Người còn lại tên V.H.S, là lái xe riêng của ông N.K.T.

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 2/3, ông N.K.T đi cùng lái xe riêng V.H.S lên 125 Trúc Bạch- Hà Nội thăm con gái là N.H.N. Bản thân ông N.K.T có vườn sinh vật cảnh tại nhà ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Hàng ngày, vườn chim của ông có nhiều hội viên đến nhà chơi chăm cây.

Nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông T. và ông S. đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới cách ly, theo dõi nghi nhiễm COVID-19.

Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đã phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương khử khuẩn nơi ở của ông T. Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố đang tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ 2/3 đến 6/3.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu phố Trúc Bạch - nhà của bệnh nhân N.H.N.

Như Đời sống Plus đưa tin, tối 6/3, Hà Nội xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tên N.H.N, 26 tuổi ở 125 phố Trúc Bạch, Hà Nội.

Báo cáo dịch tễ học cho thấy, ngày 15/2 bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà sống tại London (Anh), nhập cảnh vào London ngày 16/2. Đến ngày 18/2 bệnh nhân từ London sang Milan, tỉnh Lombardy (Italia) du lịch (thời điểm này tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát).

Đến ngày 20/2 bệnh nhân quay lại London. Ngày 25/2, bệnh nhân từ London sang Paris (Pháp) du lịch 1 ngày. Tại đây bệnh nhân có gặp chị gái (hiện có thông tin chị gái bệnh nhân nhiễm Covid-19).

Ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London. Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến 1/2, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Trong ngày, bệnh nhân đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airlines trở về nước, máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt). Việt Nam đã chuyển toàn bộ thông tin liên quan đến hành trình của bệnh nhân cho cơ quan ngoại giao Anh, Pháp.

Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình. Trong ngày 2/3 bệnh nhân có sốt nhẹ, sốt (38 độ C), ho nhiều, bệnh nhân có đến Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, khám, chụp X-Quang có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải).

Ngày 5/3, bệnh nhân sốt cao trở lại (39 độ C) sau đó được lái xe riêng của gia đình đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP