Pháp luật

Hai phó giám đốc sở cùng 15 người ở Sơn La bị khởi tố

17 người vừa bị khởi tố, trong đó 14 người bị bắt giam vì sai phạm trong thực hiện chính sách di dân dự án thủy điện Sơn La.

Trưa 19/11, VTV đưa tin, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La quyết định khởi tố 17 bị can liên quan đến công tác đền bù di dân - tái định cư thủy điện Sơn La. Chiều nay, tỉnh Sơn La sẽ tổ chức họp báo để thông tin đầy đủ sai phạm của những người này.

14 bị can đã bị bắt tạm giam, trong đó có ông Trương Tuấn Dũng (Phó giám đốc Sở Tài chính), ông Phan Tiến Diện (Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh) cùng một số cán bộ thuộc các sở ngành khác và cán bộ huyện Mường La.

Những sai phạm của ông Dũng và ông Diện liên quan đến giai đoạn hai ông này làm lãnh đạo UBND huyện Mường La.

Trước đó, những cán bộ này bị bắt tại phòng làm việc, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Tài chính và Sở Tài nguyên. Cơ quan điều tra cũng khám xét nơi làm việc, nhà ở của hai phó giám đốc Sở.

Thủy điện Sơn La nằm trên huyện Mường La, được khởi công năm 2005, hoàn thành năm 2012. Với tổng công suất 2.400MW, đây là nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á. Hàng năm công trình này góp hơn 10 tỷ kWh, chiếm gần 10% sản lượng điện bình quân cả nước.

Thủy điện Sơn La có tổng mức đầu tư gần 60.200 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách gần 16.900 tỷ đồng, chủ yếu phục vụ di dân tái định cư, giao cho các địa phương thực hiện. Còn lại hơn 43.000 tỷ là vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ yếu để xây dựng nhà máy và giải phóng mặt bằng.

Tác giả: Phạm Dự

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP