Pháp luật

Hai nhóm thanh niên gây rối trước cổng tòa sau phiên xử Triều ‘Điên’

Cảnh sát đã triệu tập 7 người liên quan đến hai nhóm thanh niên gây rối trật tự trước cổng TAND tỉnh Tiền Giang, sau phiên xử vụ nổ súng bắn chết người ở karaoke X.O.

Công an tỉnh Tiền Giang đã triệu tập làm việc 7 người có liên quan đến vụ gây rối trật tự trước cổng TAND tỉnh Tiền Giang vào trưa 12/5.

Theo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang, có hai nhóm thanh niên liên quan đến vụ việc là bạn bè của các bị cáo trong vụ án Nguyễn Thanh Triều (thường gọi là Triều Điên, 24 tuổi) nổ súng bắn Nguyễn Thanh Hải (thường gọi Hải Bạch, 32 tuổi, cùng ở Tiền Giang).

Sự việc xảy ra sau khi tòa tuyên án và 22 bị cáo liên quan được cảnh sát dẫn ra xe để đưa về trại tạm giam. Thời điểm trên, hai nhóm thanh niên tụ tập trước cổng tòa xảy ra mâu thuẫn do lời qua tiếng lại, đã có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Người dân nghe tiếng nổ (nghi tiếng súng) và cảnh sát đang làm rõ tiếng nổ này do vật gì tạo nên.

Khu vực trước cổng tòa án, nơi hai nhóm thanh niên gây rối sau phiên xử.

“Lực lượng cảnh sát triển khai bảo vệ hiện trường, Công an TP Mỹ Tho và Phòng Cảnh sát hình sự đã có mặt, truy vết nóng và đã triệu tập làm việc 7 người liên quan”, lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang, thông tin.

Như Zing đã thông tin, ngày 12/5, TAND tỉnh Tiền Giang, tuyên án 22 bị cáo trong vụ nổ súng xảy ra tại quán karaoke X.O ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho.

HĐXX tuyên bị cáo Triều chung thân về tội Giết người, 5 năm về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là chung thân.

21 bị cáo khác trong vụ án, mỗi người từ 2 năm đến 7 năm tù về về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn với nhau, Thạch Trung Nghĩa (24 tuổi), Dương Minh Nhựt (20 tuổi), cùng hẹn đến quán karaoke X.O ở xã Đạo Thạnh. Lúc 0h30 ngày 17/3, Nghĩa, Triều cùng nhiều người khác vui chơi tại phòng VIP 6 của karaoke X.O.

Thời điểm đó, Nhựt, Hải cùng nhóm bạn cũng đến karaoke X.O. Tại đây, nhóm của Nghĩa và Nhựt xảy ra xô xát. Triều bị cáo buộc đã dùng súng bắn vào ngực của Hải. Nạn nhân trúng đạn và tử vong sau đó.

Về khẩu súng sử dụng, Triều khai nhận đã ném xuống sông phi tang. Cơ quan điều tra đang truy tìm, sẽ xử lý sau về hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ngoài ra, Triều khai nhận khi đến quán karaoke có tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã chuyển vụ việc cho Công an TP Mỹ Tho thụ lý, xử lý sau.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP