Thế giới

Hai nhà tiên tri Nostradamus và Baba Vanga đã dự đoán đúng về chiến tranh Nga-Ukraine?

Hai nhà tiên tri nổi tiếng bậc nhất thế giới đều từng nhắc đến nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 trong tương lai.

Nostradamus (1503-1566) là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng nhất thế giới. Dù đã qua đời cách đây hơn 400 năm nhưng những lời tiên tri của ông vẫn còn được lưu truyền đến tận ngày nay. Người ta cho rằng cuốn sách của ông mang tên "Les Propheties", ra mắt năm 1555, chứa đựng hàng loạt lời sấm truyền về vận mệnh tương lai của thế giới trong rất nhiều năm sau này cho đến tận ngày tận thế, dự kiến là năm 3797.

Trước đây, Nostradamus được cho là đã dự đoán chính xác một số sự kiện lớn của thế giới như: Trận Đại hỏa hoạn ở London, sự xuất hiện của Adolf Hitler, vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F Kennedy, cái chết của Công nương Diana nước Anh, siêu bão Katrina, thảm họa khủng bố 11/9/2001, thậm chí là cả đại dịch COVID-19...

Mặc dù rất khó để dự đoán thời gian chính xác cho những lời tiên tri của Nostradamus bởi những dự đoán này dựa trên các chuyển động của chiêm tinh thay vì lịch thông thường, nhưng một dự đoán được cho là có thể xảy ra trong năm 2022 là một cuộc chiến tranh ở châu Âu.

Nostradamus thường đề cập đến một mối đe dọa lớn từ phía đông và trong tình hình hiện nay, điều này dường như ứng nghiệm với cuộc xung đột giữa Nga với nước láng giềng Ukraine. Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh triển khai quân đội vào tối 21/2/2022, các đoàn xe quân sự của Nga được phát hiện đã tiến vào các khu vực ly khai của Ukraine. Rạng sáng ngày 24/2/2022, một số người dân Ukraine đã nhìn thấy những vụ nổ lớn. Tình hình chiến sự giữa Nga với Ukraine hiện vẫn đang hết sức căng thẳng và nhiều người lo ngại một cuộc chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

Ngoài Nostradamus, nhà tiên tri mù Baba Vanga cũng được cho là đã nhìn thấu cuộc xung đột Nga-Ukraine từ lâu. Nhà thấu thị người Bulgaria được ca ngợi là "Nostradamus của vùng Balkans" có khả năng nhìn trước tương lai dù đã mất đi đôi mắt từ năm 12 tuổi. Bà Vanga đã dự đoán chính xác đến rùng mình nhiều sự kiện của thế giới như: Vụ khủng bố tháp đôi 11/9, vụ chìm tàu Krusk của Nga, tổng thống Nga Putin đắc cử, nước Mỹ xuất hiện tổng thống da màu (Barack Obama), sự trỗi dậy của phiến quân Hồi giáo IS, Brexit hay đại dịch COVID-19...

Trước khi qua đời vào năm 1966, bà Vanga đã dự đoán rằng thế giới sẽ kết thúc vào năm 5079 nhưng những sự kiện tàn khốc sẽ đến sớm hơn rất nhiều. Bà nói: "Chúng ta sẽ chứng kiến ​​những sự kiện tàn khốc sẽ thay đổi số phận và vận mệnh của nhân loại".

Thật trùng hợp, Baba Vanga cũng từng tiên tri rằng các phần tử cực đoan của Nga sẽ gây chiến ở châu Âu và một ngày nào đó nước Nga có thể thống trị thế giới.

Năm 1979, trong cuộc gặp gỡ với nhà văn Valentin Sidorov, nhà tiên tri mù Vanga từng nói: "Tất cả sẽ tan biến như thể băng, chỉ còn một thứ nguyên vẹn, vinh quang của Vladimir, vinh quang của nước Nga. Không ai có thể ngăn cản Nga trở thành chúa tể của thế giới".

Sau khi qua đời, những lời tiên tri của bà Vanga vẫn thường xuyên được nhắc lại. Rất nhiều người tin rằng những dự đoán của bà sẽ trở thành sự thật trong tương lai.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP