Xã hội

Hai người tử vong sau khi được giải cứu khỏi đám cháy

2 trong 4 nạn nhân được giải cứu khỏi căn nhà cháy vào rạng sáng nay (31/5), trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Quận 3, TP HCM đã tử vong tại bệnh viện.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ 15 phút ngày 31/5, căn nhà số 16A đường Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, bất ngờ xảy ra cháy.

Ngay khi nhận được tin, Trung tâm 114 đã điều động Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ – Công an Quận 3 cùng Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực 1 nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy.

Lực lượng PCCC tiếp cận hiện trường cháy, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt.

Vào thời điểm xảy ra cháy, bên trong có 4 người bị mắc kẹt. Do phát hiện muộn, đám cháy đã bùng phát mạnh và ngôi nhà đã bị khóa bằng cửa cuốn đã gây khó khăn cho việc tìm kiếm cứu người bị nạn và chữa cháy.

Lực lượng chức năng phải sử dụng thiết bị phá dỡ và máy cắt để phá cửa đồng thời triển khai 2 thang chuyên dụng tiếp cận lên tầng trên của ngôi nhà, phối hợp cứu 4 người (3 người lớn, 1 trẻ em) thoát ra ngoài và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, 2 người tử vong sau đó tại bệnh viện.

Triển khai 2 thang chuyên dụng tiếp cận lên lầu ngôi nhà phối hợp cứu 4 người.

Nạn nhân tử vong được xác định là ông N.H.V. (73 tuổi) và anh N.V.Đ.N. (32 tuổi). Hai nạn nhân còn lại là T.K.C. (34 tuổi) và cháu N.V.T.T. (4 tuổi) đang được điều trị.

Theo thống kê ban đầu, toà nhà gồm 1 trệt, 2 lầu, đám cháy gây thiệt hại 84/120m2 tầng trệt, cháy hoàn toàn lầu 1 diện tích 84m2, lầu 2 bị ám khói; bảo vệ được các nhà dân lân cận không để xảy ra cháy lan; tài sản thiệt hại chưa ước tính được thành tiền.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ qua chức năng điều tra./.

Tác giả: Tỷ Huỳnh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: TP HCM ,cháy nhà ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP