Thế giới

Hai người mắc Covid-19 dự hội nghị có Phó Tổng thống, Ngoại trưởng Mỹ

Hai người nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) được xác định đã dự một hội nghị ở Washington đầu tuần này có mặt của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo và hàng chục nghị sĩ.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (Ảnh: Getty)

Theo AFP, Ủy ban Công vụ Israel Mỹ (AIPAC) ngày 6/3 đã gửi email cho toàn bộ khách mời, diễn giả và các văn phòng của quốc hội Mỹ về việc hai khách mời tham dự hội nghị chính sách do ủy ban này tổ chức từ ngày 1-3/3 đã dương tính với Covid-19.

"Chúng tôi xác nhận, ít nhất 2 khách mời tham dự Hội nghị chính sách đến từ New York đã dương tính với Covid-19", AIPAC cho biết trong thông báo đăng tải trên tài khoản Twitter. Cơ quan này cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với Ủy ban y tế hạt Westchester và Ủy ban y tế Washington cũng như Ủy ban y tế New York và giới chức y tế trong nước”.

AIPAC cho biết, họ chưa xác định nguy cơ nào với các khách mời khác tham dự sự kiện, song vẫn kêu gọi các khách mời liên hệ với giới chức y tế địa phương nếu có biểu hiện mắc Covid-19.

"Nếu dương tính với Covid-19, chúng tôi khuyến cáo quý vị thông báo cho giới chức y tế địa phương để họ có thể phối hợp ứng phó phù hợp”, thông cáo của AIPAC nêu rõ.

Theo truyền thông địa phương, sự kiện của AIPAC có sự tham gia của hàng loạt quan chức cấp cao Mỹ, trong đó có Phó Tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và cựu ứng viên tổng thống Michael Bloomberg.

Hội nghị thường niên này của AIPAC ước tính thu hút khoảng 18.000 người từ khắp nước Mỹ, trong đó có khoảng 2/3 thành viên quốc hội.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc giới chức Mỹ ra sức ngăn dịch Covid-19. Hiện Mỹ ghi nhận hơn 300 ca mắc Covid-19, trong đó ít nhất 249 ca trong nước và 70 ca là những người hồi hương từ nước ngoài. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ hôm nay cũng lên 17 trường hợp.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc cuối năm ngoái, nay đã lan ra hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 3.400 người tử vong, hơn 100.000 người nhiễm bệnh. Các điểm nóng bùng phát dịch hiện nay gồm có Trung Quốc, Italia, Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP