Xã hội

Hai nam học sinh lớp 7 chết đuối thương tâm dưới sông

Sáng ngày 16/4, các ngành chức năng xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước, nạn nhân là hai em học sinh lớp 7.


Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 15/4, em Đạt có xin phép gia đình cho đi chơi với bạn nhưng đến chiều tối không thấy về nhà vì vậy gia đình đã cùng nhau đi tìm.

Khi đến khúc sông cách nhà khoảng 3km, gia đình phát hiện chiếc xe đạp điện và hai đôi dép trên bờ. Nghi có chuyện không hay với gia đình nên đã cho người xuống sông dò tìm.

Đến 21h ngày 15/4 tại khu vực sông thuộc thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam thì phát hiện thi thể của em Nguyễn Minh Đạt và Nguyễn Thành Đô, cùng sinh năm 2009 đồng thời vớt thi thể lên bờ và xe cứu thương đưa nạn nhân về nhà. Cả hai em là bạn học cùng lớp 7 tại một trường THCS trên địa bàn xã Hàm Mỹ.

Theo người dân địa phương cho biết: Đô cùng người cha trú Quảng Bình, đến ở tại một chòi trong vườn thanh long trên địa bàn xã đã nhiều năm nay. Thường ngày, người bố làm thuê cho vườn thanh long.

Người cha khóc nức nở và cho biết: Khi Đô được nghỉ hè, hai cha con sẽ chuyển vào Tp.HCM sống với mẹ nhưng không ngờ xảy ra sự việc đau lòng. Còn gia đình Đạt là dân địa phương tại xã Hàm Mỹ.

Sau khi vớt được thi thể, 2 em được xe cứu thương đưa về để gia đình lo hậu sự.

Thời gian gần đây, tình trạng trẻ em bị đuối nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang có diễn biến khó lường. Đặc biệt, trong thời điểm thời tiết nắng nóng kéo dài, các em thường rủ nhau đi tắm ở những khu vực dễ xảy ra đuối nước nên đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra đang là hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Nguyên nhân của thực trạng trên, trước hết là do nhận thức, hiểu biết của gia đình và cộng đồng về phòng chống tai nạn đuối nước còn hạn chế. Điều này không chỉ phổ biến ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa mà ngay cả các vùng thành thị.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận cần tăng cường tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó rà soát các vị trí, địa bàn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để tổ chức cắm biển cảnh báo, làm rào chắn để khỏi phải xảy ra sự việc đau lòng như trên.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP