Thế giới

Hai miền Triều Tiên cùng diễu hành dưới một lá cờ tại Olympic

Các vận động viên của Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ diễu hành cùng nhau tại Thế vận hội Mùa đông 2018 dưới cùng một lá cờ.

Thông tin trên đây vừa được CNN đăng tải, chứng tỏ hai miền Triều Tiên vừa đạt được đột phá ngoại giao sau nhiều ngày đối thoại song phương.

Ảnh: AP

CNN dẫn thông cáo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, hai đoàn sẽ cùng diễu hành tại lễ khai mạc dưới một lá cờ bán đảo Triều Tiên thống nhất. Lá cờ được sử dụng có hình ảnh Bán đảo Triều Tiên màu xanh trên nền trắng.

Cũng theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hai nước sẽ thành lập một đội khúc côn cầu nữ chung để tham gia Thế vận hội ở Pyeongchang. Các vận động viên trượt tuyết của hai bên sẽ cùng huấn luyện tại một khu nghỉ dưỡng ở Triều Tiên trước khi Olympic bắt đầu. Đại diện từ hai nước cũng sẽ tổ chức một sự kiện văn hóa chung ở đó.

Thông cáo cho biết, Triều Tiên sẽ cử phái đoàn gồm khoảng 550 người đến Hàn Quốc, trong đó có 230 người cổ vũ, 140 nghệ sĩ và 30 võ sĩ Taekwondo. Phái đoàn dự kiến bắt đầu đến Hàn Quốc từ ngày 25/1.

Diễn biến trên đây được coi là bước đột phá ngoại giao lớn nhất giữa Hàn Quốc và Triều Tiên kể từ khi đối thoại giữa hai bên bắt đầu hồi đầu tháng, sau một thời gian dài gián đoạn liên lạc.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP