Trong tỉnh

Hai lãnh đạo xã tại Nghệ An bị kỷ luật vì cặp vợ chồng trốn cách ly để đi chợ

2 lãnh đạo xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa bị xử lý kỷ luật vì để một cặp vợ chồng trốn cách ly tại nhà đi "làm việc riêng", sau đó bị phát hiện nhiễm COVID-19.

Ngày 26/8, thông tin từ UBND huyện Đô Lương cho biết, huyện đã xử lý kỷ luật 2 lãnh đạo xã Yên Sơn do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý người cách ly.

Theo đó, ông Hoàng Văn Kiên - Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 xã Yên Sơn bị kỷ luật cảnh cáo; bà Thái Thị Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Yên Sơn bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ngoài ra, xã đã họp để tiếp tục xem xét, làm rõ trách nhiệm những cán bộ liên quan và có hình thức xử lý riêng.

Để cặp vợ chồng trốn cách ly đi chợ nhiễm COVID-19, 2 lãnh đạo xã Yên Sơn bị kỷ luật


Được biết, cặp vợ chồng thường xuyên đi chợ đầu mối Vinh mua hàng. Sau khi chợ đầu mối Vinh phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, hai vợ chồng đã chủ động khai báo mình là F1 và được cho cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính ngày 15/8. Tuy nhiên, ngày 19/8, cặp vợ chồng đã tự ý rời khỏi nhà lên thị trấn Đô Lương đi chợ Thương Mại, ghé hàng loạt gian hàng. Chiều 24/8, cặp vợ chồng được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Đến tối 25/8, 2 người con của cặp vợ chồng trên cũng bị xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo huyện Đô Lương cho biết, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cặp vợ chồng này.

Tính từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 1.127 ca dương tính SARS-CoV-2 ở 21 địa phương. Riêng, huyện Đô Lương có 25 ca.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP