Thế giới

Hai lãnh đạo Mỹ-Triều lạc quan trước khi bước vào bàn đàm phán cân não

Mở đầu cuộc đám phán hứa hẹn đưa ra nhiều điều khoản tích cực, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đều có những bình luận lạc quan.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã bắt đầu cuộc hội đàm song phương tại khách sạn Metropole sáng 28/2. Mở đầu cuộc đám phán hứa hẹn tạo ra nhiều thay đổi, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đều có những bình luận lạc quan.

Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tại bữa tối 27/2. (Ảnh: Getty)

"Chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu. Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm gặp nhau, tạo ra một hội nghị tuyệt vời. Tôi đảm bảo rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang lại kết quả tốt nhất cho hội nghị này", ông Kim nói.

"Rất nhiều điều tốt đẹp đã xảy ra. Chúng ta có một mối quan hệ tốt đẹp", ông Trump nói. "Chúng tôi sẽ có một hội nghị thượng đỉnh thành công, và Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế".

Ngày làm việc thứ 2 của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều là một ngày hết sức bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc.

Theo Nhà Trắng, 2 nhà lãnh đạo sẽ bắt đầu chuỗi các cuộc họp tại khách sạn Metropole, bắt đầu bằng cuộc thảo luận riêng kéo dài 45 phút. Sau đó, ông Kim và ông Trump sẽ có cuộc gặp song phương mở rộng với các trợ lý vào 9h45.

Tới 11h55, lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ có bữa trưa làm việc. 14h05, một lễ ký kết sẽ diễn ra và 15h30, Tổng tống Trump sẽ tổ chức một buổi họp báo.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP