Trong tỉnh

Hai kẻ cố thủ bằng lựu đạn ở Nghệ An bị khởi tố

Nhận thức được hành động, Sinh ra khỏi ngôi nhà hai tầng ở Vinh, giao nộp lựu đạn, trong khi Sơn cố thủ suốt 14 tiếng.

Ngày 11/10, trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an thành phố Vinh, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Lê Ngọc Sơn (35 tuổi, trú thành phố Vinh) về các tội danh Chống người thi hành công vụ; Tàng trữ vũ khí quân dụng; Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Liên quan tới vụ án, Hoàng Ngọc Sinh (31 tuổi, trú huyện Đô Lương) bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ. Cả hai đều bị tạm giam ba tháng.

Sơn (bên trái) và Sinh tại cơ quan điều tra sau nhiều tiếng cố thủ trong ngôi nhà ở đường Hồng Bàng, TP Vinh, hôm 1/10.

Theo cơ quan điều tra, Sơn có mâu thuẫn với người phụ nữ 35 tuổi trú tại thành phố Vinh. Ngày 24/9, Sơn mượn ôtô của anh rể mang theo hai thanh kiếm dài một mét có cán gỗ đi tìm người này.

Không gặp được người cần tìm, Sơn phát hiện chiếc Audi màu vàng của em gái người phụ nữ này nên dùng kiếm chém vỡ kính chắn gió và gương.

Ngày 1/10, khi nhà chức trách thực thi lệnh tạm giữ hình sự khẩn cấp với Sơn, anh này không chấp hành mà cùng với Hoàng Ngọc Sinh mỗi người một quả lựu đạn cố thủ tại tầng hai ngôi nhà ở đường Hồng Bàng.

Chiếc Audi mà Sơn dùng kiếm chém vỡ kính chắn gió và gương hôm 24/9.

Nghệ An phải huy động khoảng 250 người vây ráp, kêu gọi hai nghi phạm ra đầu thú. Một lúc sau, Sinh đi ra khỏi nhà cầm theo một quả lựu đạn giao nộp cho cảnh sát, trong khi Sơn vẫn cố thủ.

Sau hơn 14 giờ, cảnh sát ra "tối hậu thư" nếu không đầu hàng thì sẽ bị tấn công bằng biện pháp mạnh. Sơn đồng ý buông lựu đạn đầu hàng sau khi được đại úy cơ động thuyết phục.

Tang vật lựu đạn thu tại căn phòng nơi Sơn cố thủ hôm 1/10.

Theo thông báo của Công an tỉnh Nghệ An, hơn một năm trước lực lượng chống ma túy của tỉnh xác định Lê Ngọc Sơn cầm đầu một đường dây ma túy lớn từ Lào về Nghệ An. Khi bốn đồng phạm bị bắt, Sơn đã trốn ra nước ngoài, gần đây mới bí mật trở về Việt Nam nghe ngóng tình hình xem chuyên án liên quan tới anh ta có bị cảnh sát theo dõi nữa hay không...

Sơn đầu hàng sau 14 giờ cố thủ trong nhà

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP