Thể thao

'Hải Huy, Khắc Ngọc có thể đá chính ở đội tuyển Việt Nam'

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao năng lực của các tiền vệ Nguyễn Hải Huy và Hồ Khắc Ngọc.

Những cuộc họp gần đây của ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã xuất hiện một số chi tiết thú vị về những tân binh vào tầm ngắm của huấn luyện viên Park Hang-seo. Đó là Nguyễn Hải Huy (Quảng Ninh), Hồ Khắc Ngọc (Viettel) hay Võ Huy Toàn (TP.HCM). Đây được coi là những gương mặt chất lượng, đáng để ông Park thử nghiệm trong thời gian tới trước khi chuẩn bị cho vòng loại World Cup và AFF Cup dự kiến diễn ra vào cuối năm.

“HLV Park đã nhìn ra những lỗ hổng lớn ở hàng tiền vệ mà những cầu thủ chấn thương để lại. Ban huấn luyện cần tìm người mới để dự phòng, bổ sung, sẵn sàng thay thế những gương mặt quen thuộc bị chấn thương hoặc không có phong độ cao. Vì thế, họ nhắm đến 2 cầu thủ Khắc Ngọc và Hải Huy”, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ với Zing.

HLV Park Hang-seo và tấm bảng ghi tên Văn Hào, Khắc Ngọc, Huy Toàn và Hải Huy. Ảnh: VFF.

“Hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam lúc này không phải là yếu, nhưng cũng chưa đủ mạnh và cần có thêm phương án cho chặng đường dài. Xuân Trường, Huy Hùng chấn thương, nếu Hùng Dũng hoặc Tuấn Anh không có phong độ tốt, ai sẽ trám vào vị trí đó? Đức Chiến khỏe mạnh, càn lướt nhưng non kinh nghiệm, chưa đảm nhận được. Đó là lý do ông Park muốn thử nghiệm các tân binh như Khắc Ngọc, Hải Huy, mà chuyên môn của 2 tiền vệ này tôi nghĩ là khỏi phải bàn”, ông nói tiếp.

Là cựu HLV có tiếng ở V.League, ông Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao năng lực của Hồ Khắc Ngọc và Nguyễn Hải Huy. Cả hai cầu thủ đều thể hiện tốt trong thời gian thi đấu ở CLB, nhưng chưa từng bén duyên với tấm áo tuyển quốc gia.

“Khắc Ngọc và Hải Huy đều có kỹ năng, tư duy chuyền bóng, phối hợp. Họ đều có lối chơi thiên về trí tuệ, đây là điều cần thiết ở đội tuyển, đang ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ, đủ thể lực cho những giải đấu gần nhau như AFF Cup hay vòng loại World Cup sắp tới.

Nếu quá trình thử nghiệm cho thấy sự hoà nhập tốt với lối chơi, đây sẽ là 2 gương mặt rất đáng xem của tuyển. Đấy là chưa kể trong thời gian tới ông Park sẽ còn phát hiện thêm nhân tố chất lượng nào đó”, cựu thuyền trưởng SLNA đánh giá.

Hồ Khắc Ngọc (trái) và Nguyễn Hải Huy được nhắm tới để dự phòng hoặc đá chính ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Anh.

Theo ông Vinh, sẽ khó có chuyện ông Park thay đổi sơ đồ chiến thuật 5 hậu vệ quen thuộc dù đội tuyển Việt Nam đang có dấu hiệu bị các đối thủ bắt bài trong thời gian gần đây. Thay vì mạo hiểm chỉnh sửa hệ thống vốn có, đội tuyển cần thay mới nhân sự, bù đắp vào những vị trí còn yếu ở trên sân mà những con người cũ chưa làm được.

“Khi người ta đã quen với hệ thống chiến thuật, rất khó có chuyện thay đổi lại toàn bộ trong thời gian ngắn vì thiếu lực lượng. Dù vậy, tôi băn khoăn ở bài toán nhân sự của ông Park. Trận đấu tới đây gặp Malaysia, Trọng Hoàng vắng mặt, Đình Trọng, Duy Mạnh cũng chấn thương. Hàng hậu vệ cũng cần tính tới phương án dự phòng cho Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng”.

"Bên cạnh đó, việc nhắm tới Huy Toàn cũng hơi bất ngờ. Cậu ấy vừa mới bình phục chấn thương, còn khá ỳ ạch, về TP.HCM chưa gây được ấn tượng gì, mặc dù trước đây Huy Toàn đá hay thật. Cho nên, tôi nghĩ họ gọi Huy Toàn lên để tăng cường quân xanh, để thử nghiệm thôi. Ý kiến của tôi là thay vì Huy Toàn, nếu gọi Phi Sơn, Văn Quyết trở lại tuyển thì sẽ hợp lý hơn", cựu trợ lý tuyển Việt Nam cho hay.

Việc thiếu hụt nhân sự do chấn thương là vấn đề của đội tuyển ở cả hai tuyến tiền vệ và hậu vệ, cho dù bóng đá Việt Nam không thiếu cầu thủ giỏi. HLV Park cũng thừa nhận: “Chúng tôi thấy hiện tại Việt Nam có nhiều tiền vệ tốt. Chúng tôi muốn làm sao để tận dụng sức mạnh ở hàng tiền vệ, giúp đội chơi tốt hơn”. Ông Park cùng các cộng sự còn nhiều thời gian để tìm kiếm và lắp ghép bộ khung tối ưu cho các mặt trận quan trọng vào cuối năm.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Hải Huy ,Khắc Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP