Pháp luật

Hài hước 2 nhóm đối tượng "tranh nhau" cướp chó phốc siết nợ

Cơ quan CSĐT CAQ Thanh Xuân, Hà Nội, vừa bắt khẩn cấp 5 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi “Cướp tài sản”. Do nghi ngờ một người phụ nữ trốn nợ 10 triệu đồng nên nhóm đối tượng đã bắt giữ người này đánh đập rồi cướp 2 con chó phốc và chiếc xe máy để siết nợ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là 2 con chó phốc liên tiếp bị 2 nhóm đối tượng cướp khỏi tay chủ.

Đội CSHS Công an quận Thanh Xuân cho biết, ngày 14-6 vừa qua, đội này nhận được đơn trình báo của bà Trần Thị Thảo, Sn 1967, quê ở tỉnh Quảng Ninh, hiện đang trú tại Hà Nội về việc bị một số đối tượng đánh đập, siết nợ.

Theo đơn tố cáo, khoảng đầu tháng 6-2017, bà Thảo có vay Nguyễn Hữu Chiến (Sn 1989, trú tại tổ 1 Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, chủ cửa hiệu cầm đồ ở P101 nhà 11 ngõ 41 Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) 10 triệu đồng, trả trong vòng 50 ngày, mỗi ngày 200 nghìn đồng.

Sau khi nhận tiền, bà Thảo trả trước 2 ngày. Đến ngày thứ ba, bà Thảo bận việc ở quê nên chưa trả được tiền cho Chiến. Gọi điện cho bà Thảo không được, Chiến liền đến nhà trọ của bà Thảo tìm.

Đối tượng Nguyễn Hữu Chiến.

Khi đến nhà trọ của bà Thảo, Chiến nghe thông tin bà Thảo còn nợ tiền của nhiều người khác và cũng sắp chuyển chỗ ở nên Chiến nghĩ bà Thảo đang lừa mình.

Ngày 6-6, khi bà Thảo vừa về tới phòng trọ thì thấy Chiến cùng một nhóm người đã đứng đợi trước cửa, ngay lập tức bà Thảo bị ép lên xe đưa đến một căn hộ ở quận Hoàng Mai. Tại đây, các đối tượng đánh đập bà Thảo để đòi 10 triệu đồng, bà Thảo nói không có tiền ngay, các đối tượng ép bà Thảo phải giao nộp 2 con chó phốc và 1 chiếc xe máy.


Những tài liệu liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi.

Đến ngày 8-6, bà Thảo quay lại cửa hàng của Chiến trả tiền và lấy lại 2 con chó phốc và chiếc xe máy. Tuy nhiên, khi vừa rời khỏi cửa hàng được vài chục mét, bất ngờ một nhóm gồm 3 đối tượng khác lao tới hành hung bà Thảo và cướp đi 2 con chó phốc.

Trước sự việc trên, bà Thảo đã viết đơn trình báo CAQ Thanh Xuân. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Đội CSHS CAQ Thanh Xuân đã phối hợp cùng CAP Phương Liệt xác minh, kiểm tra hiệu cầm đồ trên.

Quá trình kiểm tra đã thu giữ 8 ống tuýp kim loại, 162 bộ hồ sơ vay tiền, 6 chiếc xe máy các loại, 10 kg tờ rơi quảng cáo với nội dung cho vay tiền, khoảng 400 chiếc các vi sít giới thiệu cho vay tiền.

Lực lượng Công an đã lập biên bản đưa về trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ. Theo đó, 8 đối tượng bị triệu tập lên cơ quan điều tra.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an các đối tượng đã thừa nhận hành vi hành hung và cướp tài sản của chị Thảo.

Quá trình sàng lọc, Công an xác định 5 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Hữu Chiến, Sn 1989, trú tại tổ 1 Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Nguyễn Thanh Hải, SN 1992, trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân; Trần Sỹ Tú, SN 1992, trú tại Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Vương Hoàng Anh, Sn 1989, trụ tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và Nguyễn Văn Lưu, SN 1991, trú tại tp Vinh, tỉnh Nghệ An.

Cơ quan điều tra cho biết, nhóm đối tượng trên mở cửa hàng cho vay nặng lãi nhưng không treo biển, hoạt động tinh vi và bài bản. Khi người vay không trả được tiền chúng không ngần ngại hành hung, siết nợ.

Hiện Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả bài viết: Hải Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP