Trong tỉnh

Hãi hùng dị vật lấp ló trên xe 'hổ vồ' tung hoành xứ Nghệ

Dọc tuyến QL48 từ huyện Diễn Châu đến thị trấn Quỳ Hợp (Nghệ An), xe howo (còn gọi là hổ vồ), xe tải chạy nườm nượp. Nhiều xe chở đá nguyên khối từ các mỏ ngang nhiên tung hoành trên đường.

Những ngày này, dọc tuyến đường không khó để bắt gặp hàng trăm lượt xe hổ vồ chở vật liệu xây dựng: đá, cát, sỏi... Nhiều nhất là xe chở đá trắng, đá xây dựng xuất khẩu từ các mỏ ở Quỳ Hợp đi xuống các nhà máy, cảng Cửa Lò và cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Xe hổ vồ nâng thành thùng, chở quá khổ gắn logo DNTN Long Anh, công ty Trung Hải Nghệ An, Kim Tiến, Thúy Danh... nối đuôi nhau chạy rầm rập.

Tại thị trấn Quỳ Hợp, bất chấp giờ cao điểm, nhiều xe chở đá cồng kềnh, có dấu hiệu quá tải vẫn lưu thông trên đường.

Anh C.V.H (trú tại thị trấn Quỳ Hợp) cho biết, tình trạng xe chở đá chạy qua thị trấn diễn ra từ lâu, người dân không dám đi gần.

“Xe chở đá chạy vào giờ cao điểm còn chở quá khổ, một số thậm chí không che chắn. Đá nhỏ, đá to rơi vãi trên đường. Nhìn những tảng đá lớn chìa ra ngoài thùng xe như muốn rơi ra, chúng tôi chỉ còn cách tránh xa”, anh H. nói.

Mỏ đá trắng, đá xây dựng ở huyện Quỳ Hợp được ví là "vàng trắng"

Xe tải hổ vồ chở đá trắng từ trên núi xuống nhà máy cắt xẻ

Xe chạy liên tục nhưng không gặp bất cứ trở ngại nào từ lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông (TTGT) chốt chặn ở tuyến QL48. Thậm chí, khi gặp tổ công tác CSGT, những xe này vẫn “ung dung” lướt qua.

Một trong những nhà xe vận tải lớn nhất ở huyện Quỳ Hợp

Đội tuần tra Công an huyện Quỳ Hợp ra tín hiệu cho tài xế xe tải mang BKS37C-228.39 của DNTN Long Anh dừng lại nhưng tài xế không chấp hành

Khoảng 15h ngày 25/9, một tổ công tác gồm 2 người của CSGT huyện Quỳ Hợp đi xe ô tô mang BKS 37A-005.06 làm nhiệm vụ trên QL48, đoạn qua xã Tam Hợp (cách ngã ba Săng Lẻ khoảng 3km).

Khi đó, một cán bộ CSGT ra tín hiệu yêu cầu xe tải mang BKS37C-228.39 có gắn logo DNTN Long Anh dừng xe. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn vù vù chạy qua, còn tổ công tác chỉ biết đứng nhìn.

Xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ chạy qua thị xã Thái Hòa nhưng không bị lực lượng Đội tuần tra CSGT 1-48 xử lý

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Huy Chương - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, để xảy ra tình trạng này, địa phương có vùng mỏ phải chịu trách nhiệm.

Cụ thể là lực lượng công an, chính quyền địa phương xã, huyện Quỳ Hợp phải quản lý từ các điểm mỏ để có phương án xử lý ngay từ đầu.

“Chính quyền địa phương phải nắm bắt được thực trạng xe chở quá tải, quá khổ để báo cáo với Ban ATGT huyện và tỉnh. Nếu chỉ để lực lượng TTGT hay CSGT xử lý thì theo tôi nghĩ đang có sơ hở trong công tác quản lý...”, ông Chương nói rõ.

Đoàn xe nối đuôi nhau trên đường QL48, đoạn qua huyện Quỳ Hợp

Xe hổ vồ chở đá trắng về mỏ, tảng đá lớn chìa cả ra ngoài thùng

Xe ô tô BKS 37C-258.03 chở đá nguyên khối với thùng xe cao ngất của công ty CP An Sơn đi qua ngã ba Săng Lẻ

Xe ô tô hổ vồ BKS 37C-282.77 và hai chiếc xe khác...

... chở đá nguyên khối lòi ra ngoài, cao hơn thành thùng cho phép nhiều lần, chạy từ mỏ đá xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp lúc gần 12h trưa 30/9

Xe hổ vồ Kim Tiến mang BKS 37C-129.70 nối đuôi nhau

Xe hổ vồ nâng thành thùng ngang nhiên đi lại ở địa bàn huyện Quỳ Hợp xuống QL1A

Đoàn xe siêu tải chờ giờ xuất phát ở huyện Quỳ Hợp

Xe tải hạng nặng chở đá cồng kềnh đi qua thị trấn Quỳ Hợp

Xe hổ vồ cơi nới thành thùng, chở vật liệu có ngọn đi qua thị trấn Quỳ Hợp vào trưa 27/9

Nhà xe DNTN Long Anh là một trong những hãng xe vận tải lớn nhất ở miền Tây Nghệ An

Tác giả: Văn Bình - Quốc Huy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP