Giáo dục

Hai học sinh chết sau khi đeo khẩu trang chạy trong giờ thể dục ở TQ

Hai học sinh trung học ở Trung Quốc chết vì ngưng tim đột ngột hồi tháng trước, tạo nên tranh cãi trên mạng liệu việc khẩu trang là nguyên nhân gây đột tử hay có yếu tố nào khác.

Giới chức giáo dục Trung Quốc đã quyết định bỏ môn chạy trong học kỳ này. Việc đeo khẩu trang trong giờ giáo dục thể chất được cho có liên quan cái chết của hai học sinh, theo Korea Times.

Học sinh ở hầu hết tỉnh thành Trung Quốc đã trở lại trường học sau khi dịch virus corona lắng xuống, tuy nhiên các em được yêu cầu đeo khẩu trang và giữ giãn cách, để ngăn chặn sự tái bùng phát.

Hai học sinh tử vong gồm một em ở tỉnh Hà Nam hôm 24/4 và một em ở tỉnh Hồ Nam hôm 30/4. Theo báo cáo, cả hai học sinh đều "đột ngột" ngất xỉu và qua đời trên đường chạy ở trường.

Học sinh chờ đợi kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp ở Thượng Hải hôm 27/4. Ảnh: CNS/Getty.

Nam sinh ở Hồ Nam, 14 tuổi, đã đeo một chiếc khẩu trang N95 trong giờ kiểm tra chạy 1 km ở trường. Nam sinh này được cho là đã gặp vấn đề về thở trước khi qua đời, theo Global Times.

Sau khi xem lại băng hình ghi lại lúc con mình chạy, cha của nam sinh ở Hà Nam cho hay: "Nó đeo khẩu trang và nó đột ngột ngã về phía sau, đầu đập xuống đất".

"Hôm đó trời nắng và tiết thể dục diễn ra vào buổi chiều khi nhiệt độ ít nhất là 20 độ C. Không thể thoải mái được khi chạy mà đeo khẩu trang như thế", ông nói, nghi ngờ việc đeo khẩu trang là nguyên nhân gây tử vong.

Trong khi cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích việc yêu cầu học sinh đeo khẩu trang khi chạy, một số chuyên gia tỏ ra nghi ngờ tuyên bố của người cha. Họ nói có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đột tử, bao gồm việc không hoạt động trong thời gian dài và khởi động chưa đủ trước khi chạy.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP