Xã hội

Hai hành khách Vietjet Air bị sốt, nghi nhiễm virus corona sau khi trở về từ Trung Quốc

Trước đó, hai mẹ con cùng đi thăm người thân ở Trung Quốc rồi đáp chuyến bay trở về Việt Nam thì bị sốt, khó thở... Hai người này đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi.

Tin mới nhất liên quan tới tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona ở nước ta, sáng 30/1, trao đổi với báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Thanh, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng xác nhận trung tâm đã tiếp nhận 2 trường hợp có biểu hiện nghi mắc virus corona.

Hai trường hợp trên là hai mẹ con ruột, vừa xuống sân bay tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi vào 2h30 ngày 30/1. Người mẹ tên là Vũ Thị Thanh T. (21 tuổi, hộ khẩu tại tỉnh Đồng Tháp, hiện tại cư trú ở Cần Thơ) cùng con là Vương Trung Bảo (17 tháng tuổi).

Hai hành khách Vietjet Air bị sốt, nghi nhiễm virus corona sau khi trở về từ Trung Quốc

Cả hai mẹ con cùng đi trên chuyến bay VJ 286 từ TP.Hồ Chí Minh ra Hải Phòng ngày 30/1, có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt, không ho, không hắt hơi...

Trước đó, ngày 5/1, chị T. xuất cảnh qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đi Nam Ninh, Trung Quốc. Sau đó, chị này di chuyển bằng máy bay đi tỉnh Sơn Đông. Tại đây, người phụ nữ ở lại nhà của một gia đình người Trung Quốc rồi tiếp tục bay đến tỉnh Quảng Châu và về TP.HCM vào ngày 18/1.

Tối 29/1, trong khi hai mẹ con chị này chờ lên máy bay xuất phát từ TP.HCM ra Hải Phòng thì có biểu hiện trên.

Sau khi tiếp nhận, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi liền thông báo và bàn giao 2 hành khách cho Trung tâm Cấp cứu 115 và chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi.

Ngoài 2 trường hợp trên, trong chuyến bay VJ286 còn có một nữ hành khách 38 tuổi (chưa rõ địa chỉ) có biểu hiện mệt, vã mồ hôi đã được bác sĩ có mặt trên chuyến bay xử trí nhưng đã bỏ về sau khi máy bay hạ cánh, theo Zing.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng đã yêu cầu Hãng hàng không Vietjet cung cấp danh sách hành khách, vị trí ngồi và địa chỉ của nữ hành khách bỏ về và danh sách những hành khách ngồi gần 2 trường hợp nghi mắc bệnh để theo dõi và xử trí theo quy định.

Ngày 30/1 trở thành ngày có số ca tử vong nhiều nhất được ghi nhận kể từ khi dịch bệnh do virus corona mới gây ra bùng phát tại Trung Quốc.

Đến nay, số người tử vong vì virus corona mới, gây ra bệnh giống viêm phổi, là 170, toàn bộ đều ở Trung Quốc. Số ca bệnh mới được xác nhận ở nước này cũng tăng lên đến 7.771, trong khi 81.000 người khác đã được đưa vào diện theo dõi.

Tác giả: Lê Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP