Trong tỉnh

Hai giáo viên Nghệ An được tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018

Đây là phần thưởng dành cho những giáo viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đạt được nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học, những người tận tâm, tận tụy với nghề.

Lễ khen thưởng cho các nhà giáo tiêu biểu trong năm 2018, theo kế hoạch sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào sáng 18/11 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội.

Năm nay, ngành giáo dục Nghệ An có hai giáo viên được tuyên dương, đó là cô giáo Lê Thị Lan và thầy giáo Hoàng Đình Hùng - giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Đây là hai giáo viên đã trực tiếp bồi dưỡng em Phan Nhật Duật, đạt giải Nhất - Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017 - 2018, Huy chương đồng Olympic Hóa học Quốc tế năm 2018.

Cô giáo Lê Thị Lan (áo dài hoa) và thầy giáo Hoàng Đình Hùng (áo trắng) tại lễ đón học sinh đạt giải tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Ảnh: Mỹ Hà.

Ngoài ra, hai giáo viên cũng đã có nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Trong đó, cô giáo Lê Thị Lan, từ năm 2002 đến nay đã trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng nhiều học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi quốc gia và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học.

Thầy giáo Hoàng Đình Hùng ngoài có nhiều học sinh đạt giải cao ở kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi quốc gia, còn hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học tham dự cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật. Đồng thời, thầy đã đạt giải Khuyến khích cấp Quốc gia năm 2013 và đạt giải Ba cấp quốc gia năm 2014.

Cũng tối 18/11, tại Lễ tri ân “Thay lời muốn nói” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức, thầy giáo Trần Văn Nga - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ là giáo viên tiêu biểu được mời tham gia giao lưu. Trước đó, thầy giáo Trần Văn Nga nhiều năm liên tục có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại các Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á – Thái Bình Dương và Olympic Vật lý Quốc tế.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: vinh danh ,Nghệ An ,nhà giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP