Trong tỉnh

Hai gia đình xây tầng hầm nuôi 17 con hổ: Chính quyền địa phương nói gì?

Người dân nuôi nhốt trái phép 17 con hổ trong nhà như nuôi lợn, nhưng chính quyền địa phương xã Đô Thành khẳng định không hề hay biết gì.

Trả lời PV VTC News, ông Luyện Xuân Huệ, Chủ tịch UBND xã Đô Thành cho biết, chỉ sau khi Công an tỉnh bắt giữ tang vật 17 con hổ thì xã mới nắm được.

Theo ông Huệ, 17 con hổ này là mới nuôi. Trước đây, vào năm 2012, xã Đô Thành có nhiều hộ gia đình nuôi nhốt hổ trái phép. Nhưng sau đó tuyên truyền, vận động nên người dân không nuôi nhốt động vật hoang dã.

Chủ tịch UBND xã Đô Thành cũng khẳng định những hộ từng bị bắt trong thời gian đó không liên quan tới các hộ bị phát hiện nuôi nhốt hổ trái phép trong lần này.

Những con hổ bị người dân nuôi nhốt trái phép trong nhà.

Khoảng 7h sáng 4/8, Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra đột xuất và phát hiện nhiều cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép trên địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

Tại nhà ông Nguyễn Văn Hiền (SN 1982) ở xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang gia đình ông Hiền đang nuôi nhốt 14 con hổ Đông Dương trưởng thành.

Cùng thời gian trên, lực lượng công an cũng bắt quả tang tại tầng hầm nhà bà Nguyễn Thị Định (SN 1971) ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, Yên Thành đang nuôi nhốt 3 con hổ Đông Dương.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, để tránh không bị phát hiện, chúng vận chuyển những con hổ này từ Lào về khi còn nhỏ. Sau đó, xây dựng các hệ thống tầng hầm kín ngay trong khuôn viên, trung bình mỗi hầm có diện tích từ 80m2 đến 120m2 để nuôi nhốt. Tại thời điểm bắt giữ, mỗi con hổ có trọng lượng từ 200kg đến 265kg.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP