Kinh tế

Hải Dương: Giẫm đạp nát bét, dưa vỡ đỏ ối ruộng

Người dân thôn Thiên Đông (xã Kim Tân, huyện Kim Thành, Hải Dương) phẫn nộ trước việc các ruộng dưa bị kẻ xấu vào ăn trộm rồi phá bỏ quả non.

Người dân xóm 13, thôn Thiên Đông cho biết, rạng sáng nay, một số kẻ lạ mặt đã lợi dụng thời điểm vắng vẻ đột nhập vào vườn dưa của nhiều hộ gia đình để phá hoại.

Hiện trường vụ ruộng dưa bị phá hoại

Qua tìm hiểu, ruộng dưa bị kẻ xấu trộm nhiều quả chín đến kỳ thu hoạch, đồng thời đập nát những quả dưa non.

Theo ghi nhận của PV, trên một sào dưa của gia đình ông Phạm Văn Điệp, các luống dưa bị giẫm đạp tan nát, giữa các luống quả dưa non bị đập vỡ, ước chừng 300 quả.


Ông Phạm Văn Điệp cho biết, ngay khi phát hiện vụ việc, gia đình ông và nhiều người dân có ruộng dưa lân cận đã báo lên chính quyền xã.

“Không chỉ gia đình tôi, nhiều vườn dưa của các hộ lân cận cũng bị các đối tượng phá hoại. Nhà nhiều vài trăm quả, nhà ít vài chục quả. Gia đình tôi phát hiện bị phá hại ruộng dưa lần thứ 4 rồi nhưng những lần trước không thiệt hại nhiều như này.
Tôi chỉ nghĩ, có nhóm thanh niên nào đó ăn trộm rồi đập phá. Nếu họ chỉ ăn thì chúng tôi không bảo sao nhưng đập hết cả ruộng dưa thế này, thật khó chấp nhận”, ông Điệp bức xúc.


Trao đổi với PV, lãnh đạo công an xã Kim Tân cho biết, xã đã nhận được trình báo của dân và đang cho lực lượng an ninh vào cuộc làm rõ.

Sự việc xảy ra vào khoảng từ 3-4h sáng, lúc đó không có ai ngoài đồng. Bước đầu cho thấy đây là một vụ trộm dưa.

Tác giả: Quỳnh Hương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP