Xã hội

Hai du khách bị sóng biển cuốn mất tích

Trong khi biển động, 7 thanh niên đến khu vực biển Kê Gà ở Bình Thuận tắm thì hai người bị sóng lớn cuốn mất tích.

Chiều 2/1, lực lượng chức huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, đang tích cực tìm kiếm hai du khách N.T.H. (25 tuổi, ngụ Quảng Bình) và T.B.P. (25 tuổi, ngụ Đắk Lắk) bị mất tích tại biển Kê Gà.

Theo chính quyền địa phương, nhóm 7 thanh niên, trong đó có anh H. và anh P., đến xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, để đi phượt vào chiều 1/1.

Khoảng 9h ngày 2/1, nhóm du khách đi xe máy đến khu vực biển Kê Gà, xã Tân Thành, để tắm biển. Lúc này, anh H. và anh P. bị sóng lớn cuốn ra biển.

Lực lượng chức năng đang tổ chức tìm kiếm các nạn nhân và thông báo cho ngư dân hoạt động trên biển phối hợp tìm kiếm.

Bên cạnh đó, nhà chức trách phát lại cảnh báo thời tiết xấu, người dân và du khách hạn chế tắm biển khi sóng to, gió lớn. Các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch có phương án bảo đảm an toàn cho du khách.

Vùng biển Kê Gà, nơi 2 du khách mất tích đang có sóng lớn. Ảnh: Ng.L.

Ngày 31/12/2020, Sở VHTT&DL Bình Thuận có công văn khẩn gởi Hiệp hội Du lịch, các ban quản lý du lịch và các cơ sở lưu trú trong toàn tỉnh, đề nghị dừng tất cả hoạt động trên biển trong thời gian biển động.

Theo đó, ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên vùng biển Bình Thuận có mưa rào và dông. Gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Vùng ven bờ, gió cấp 4-5, sóng biển cao 1-2 m.

Sở VH-TT&DL yêu cầu các ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch thường xuyên thông báo tình hình thời tiết cho người dân địa phương, người lao động và du khách.

Các cơ sở triển khai phương án ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển, có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách.

Biển Kê Gà, hai du khách bị sóng biển cuốn mất tích. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP