Giáo dục

Hai đơn vị giáo dục Nghệ An nhận khen thưởng thi đua yêu nước

Sở GD&ĐT Nghệ An là 1 trong 15 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Nghệ An được nhận Cờ thi đua Chính phủ. Bên cạnh đó, Trường THPT Phan Bội Châu cũng được UBND tỉnh khen thưởng vì có nhiều thành tích vượt trội trong giáo dục.

Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có nhiều thành tích trong giáo dục và bồi dưỡng học sinh giỏi là một tấm gương thi đua yêu nước

Sáng 8/6, tỉnh Nghệ An tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018)

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân khu IV; Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Nghệ An và các đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, Chiến sĩ thi đua toàn tỉnh, các điển hình tiên tiến qua các thời kỳ, các đại biểu có thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh.

Cách đây 70 năm, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc để động viên đồng bào, chiến sỹ cả nước phát huy truyền thống thi đua yêu nước, giải quyết những nhiệm vụ cấp bách của dân tộc nhằm chống giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm.

15 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước nhận Cờ của Chính phủ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, trong 70 năm qua, toàn Đảng, toàn dân và nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng đã đem hết sức mình, tham gia kháng chiến, kiến quốc, mang lại nhiều kết quả to lớn trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi lễ, nhiều đại biểu là những tấm gương sáng trong thi đua lao động, sản xuất, sáng tạo, học tập, nghiên cứu… đã đóng góp nhiều ý kiến tham luận. Chia sẻ những kinh nghiệm, và truyền cảm hứng, tạo động lực cho mọi người, cộng đồng cùng thi đua, góp sức cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương và cả nước.

Trong đó, tập thể Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và ngành giáo dục Nghệ An đã có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho việc phát huy truyền thống hiếu học, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi lễ

Những tấm gương là những minh chứng sinh động cho sức sống mãnh liệt của các phong trào thi đua yêu nước và giá trị vượt thời gian của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thi đua là để đoàn kết, và ngược lại, mỗi cá nhân, mỗi tập thể cần phải đoàn kết để thi đua tốt.

Các cán bộ, đảng viên là công chức, viên chức nhà nước cần phát huy tối đa trách nhiệm của bản thân, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, tích cực cải cách hành chính, tận tụy phục vụ người dân, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác thi đua, khen thưởng, nhất là vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục đổi mới công tác khen thưởng để kịp thời hơn, chính xác hơn; đặc biệt cần chú ý nhân rộng các điển hình tiên tiến thông qua nêu gương.

Dịp này, 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước đã được nhận Cờ của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2017, thực hiện hoàn thành 27/27 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội; Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2017 đạt 8,25%. Thu ngân sách năm 2017 đạt 12.465 tỷ đồng, bằng 107,5% dự toán, tăng 13,3% so cùng kỳ năm 2016.

Năm 2017, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của Nghệ An xếp thứ 21, tăng 4 bậc so với năm 2016, thuộc tốp khá của cả nước và dẫn đầu Khu vực Bắc Trung bộ. Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2017 của Nghệ An đứng thứ 31, vượt 7 bậc so với năm 2016.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP