Pháp luật

Hại đời bé gái trong phòng chụp X-quang: 'Rút tiền bồi thường'

Anh T cho biết, gia đình Chớ mới đến gia đình anh để xin rút tiền bồi thường xuống còn 40 triệu đồng.

Anh L.V.T (37 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) cho báo Đất Việt biết thông tin trên vào tối ngày 25/6 xung quanh vụ hại đời bé gái trong phòng chụp X-quang.

Đối tượng gây ra vụ việc là Mùa A Chớ (28 tuổi, trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang của Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai).

"Đây là lần thứ 2, gia đình Chớ đến nhà tôi để xin lỗi, đồng thời xin rút tiền bồi thường cho cháu. Lần 1, bác của Chớ đến xin bồi thường 80 triệu đồng cho gia đình nhưng chúng tôi không đồng ý, lần 2 này, một người bác khác của Chớ đến lại xin rút xuống một nửa, chỉ trả 40 triệu đồng thôi nhưng tôi cũng chưa nghe", anh T cho biết.

Theo anh T, tại buổi gặp lần 2, chỉ có bác của Chớ đề cập đến việc bồi thường, còn bố của Chớ đi cùng không nói câu gì.

Phòng chụp X-quang nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VNN

"Như vậy đã 2 lần gia đình Chớ đến xin lỗi và muốn bồi thường nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất được con số. Còn việc xử lý Chớ như nào là việc của cơ quan chức năng. Hiện tại cháu bé nhà tôi đã ổn định hơn về tâm lý rồi, cháu đang nghỉ hè.

Theo kết quả giám định ban đầu, tôi được biết cháu bị trầy xước bên ngoài vùng kín, chưa ảnh hưởng đến bên trong", anh T cho biết thêm.

Cũng theo anh T, sự việc xảy ra như này anh cũng mong muốn phía cơ quan chức năng sẽ xử lý đúng người đúng tội.

Trước đó, vào chiều ngày 21/5, một bệnh nhân nữ 13 tuổi đến Bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai để khám vì đau tức ngực và bệnh ngoài da. Tại đây, Chớ đã chụp chiếu tim, phổi cho nữ bệnh nhân này.

Sau đó, nữ bệnh nhân tố cáo nam kỹ thuật viên có hành vi hãm hại mình. Ngay khi đó, người nhà bệnh nhân và các bệnh nhân trong bệnh viện kéo đến khoa gây mất trật tự.

Cụ thể, anh T cho biết: "Cháu N có về kể với gia đình lúc mới vào phòng chụp X-quang, khi bị Chớ yêu cầu nằm xuống và sờ soạng khắp người thì N có hỏi Chớ đang làm gì.

Lúc đó, Chớ chỉ nói với cháu N một câu là "chú đang khám nhanh cho cháu". Cháu N còn nhỏ nên cũng tưởng Chớ đang khám, không hề biết là mình bị hãm hại lúc đó".

Về việc này, bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cho biết, bình thường ở phòng chụp X-quang của bệnh viện có một bác sĩ và một kỹ thuật viên. Thời điểm xảy ra sự việc, bác sĩ sang phòng bên để siêu âm nên không có mặt.

"Thời điểm đó, các bác sĩ siêu âm ở phòng bên không ai nghe thấy tiếng kêu. Ngay cả những bệnh nhân chờ bên ngoài cũng vậy. Trong phòng X-quang bệnh viện không đặt camera, chỉ bên ngoài hành lang mới có.

Theo trích xuất camera, sau khi từ phòng chụp X-quang ra, nhìn bên ngoài, không thấy cháu bé hốt hoảng quá nhưng khi chạy ra chỗ bà nội thì cháu đã quệt ngang nước mắt", bà Yêu cho biết thêm.

Được biết, ngày 29/5, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Quỳnh Nhai đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mùa A Chớ về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP