Trong nước

Hai cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng bị khởi tố: Họ đã bán linh hồn quê hương

Kiến trúc sư Hồ Duy Diệm cho hay, ngay sau khi Vũ "Nhôm" bị bắt, ông cũng dần đoán được hai vị cựu chủ tịch Đà Nẵng trước sau gì cũng sẽ vướng vòng lao lý.

Kiến trúc sư Hồ Duy Diệm cho rằng việc khởi tố hai cựu chủ tịch Đà Nẵng là điều tất yếu. Ảnh: Thanh Trần.

“Bán đất nhà công sản là “chuyện thường” của cán bộ thoái hóa biến chất, tội lớn ấy sẽ có pháp luật trừng trị. Nhưng thật tồi tệ vì họ là những người con của quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng mà lại đi bán cả linh hồn quê hương mình”, Kiến trúc sư Hồ Duy Diệm, nguyên Phó Chủ tịch Hội quy hoạch TP Đà Nẵng chia sẻ với PV Tiền Phong sau khi Bộ Công an khởi tố hai cựu chủ tịch thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

Ông Diệm cho hay, ngay sau khi Vũ "Nhôm" bị bắt, ông cũng dần đoán được hai vị cựu chủ tịch Đà Nẵng trước sau gì cũng sẽ vướng vòng lao lý. Ông Diệm lý giải, Bộ Công an điều tra hồ sơ đất công sản tại Đà Nẵng từ năm 2006 tới nay, có liên quan tới Vũ "Nhôm". Trong thời gian đó, đứng đầu thành phố không ai khác là ông Minh và ông Chiến. Do vậy, việc khởi tố và bắt tạm giam là tất yếu, hoàn toàn không có gì bất ngờ.

“Chỉ buồn là Đảng, Nhà nước đào tạo những người này, họ có trình độ văn hóa, chính trị, kinh qua công tác, rèn luyện thử thách mà đánh mất mình một cách đơn giản như thế. Cái gì làm họ sa ngã, vì Vũ "Nhôm" mua chuộc, lôi kéo hay phải đặt câu hỏi cho việc đào tạo cán bộ của Đảng, Nhà nước?”, ông Diệm nói. Ông nói rằng, đất công sản là tài sản của quốc gia. Với Đà Nẵng, không có đất công sản thì không thể xây dựng, phát triển đô thị, giải quyết công ăn việc làm. Trên thực tế, Đà Nẵng vì thiếu đất công nên rất khó khăn trong việc xây bãi đỗ xe, công viên, vườn hoa, trường học…

Theo ông, bán nhà đất công sản là chuyện “bình thường” của cán bộ thoái hóa biến chất, nhưng bán đi hồn thiêng sông núi, linh hồn của Đà Nẵng - Quảng Nam thì quá sức tồi tệ. “Họ bán Sơn Trà, phá Nam Ô, vịnh Đà Nẵng, những nơi ấy gắn liền với lịch sử, là nguyên khí, thiêng liêng nhất vùng đất này. Không ai có thể tha thứ cho việc làm ấy. Họ đã làm xói lở lòng tin của người dân vào cán bộ, chính quyền một cách trầm trọng nhất”.

Tác giả: THANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP