Trong nước

Hai cơn bão mới đang hình thành, một cơn hướng vào miền Trung

Hai cơn bão đang hình thành trên Thái Bình Dương (ngoài khơi Philippines), trong đó có một cơn dự báo hướng vào miền Trung trong những ngày tới.

Miền Trung có thể tiếp tục hứng chịu mưa lũ dồn dập - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mô hình dự báo của Mỹ cho thấy cơn bão có khả năng vào Biển Đông trong vài ngày tới theo hướng Tây Tây Nam. Khi vào Biển Đông bị không khí lạnh đẩy xuống phía Nam, hướng vào các tỉnh miền Trung ngày 24 hoặc 25-10.

Tiếp theo một cơn bão khác được dự báo rất mạnh, hướng di chuyển của cơn bão này còn khá phức tạp. Một số mô hình dự báo cho biết cơn bão này đi về phía Bắc vào Nhật Bản, một số khác dự báo sẽ vượt qua Philippines vào Biển Đông.

"Thời tiết những ngày cuối tháng 10, đầu tháng 11 hết sức phức tạp khi có bão và không khí lạnh hoạt động song hành. Miền Trung sẽ tiếp tục hứng chịu đợt mưa gió lớn", bà Lan nhận định.

Hiện nay miền Trung đang đối mặt với lũ và sạt lở đất nghiêm trọng. Cơ quan chức năng cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ và sạt lở bờ biển từ các tỉnh Bắc Trung Bộ đến Quảng Nam, Quảng Ngãi ở mức nguy hiểm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP