Cộng đồng mạng

Hai cô gái đột ngột mất liên lạc ở Hàn Quốc, Trung tâm du học tá hỏa

Hai du học sinh nữ tại Hàn Quốc đã tự ý rời khỏi trường học khi chưa có sự đồng ý của trung tâm du học. Hiện tại phía gia đình cho biết đã liên lạc được với hai bạn nữ này.

Liên quan đến trường hợp hai bạn nữ du học ở Hàn Quốc đột ngột mất liên lạc khiến trung tâm du học phía Việt Nam lo lắng. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đại diện Trung tâm du học H.L.

Theo giám đốc công ty du học H.L, hiện tại công ty đã liên hệ được với hai bạn học sinh nữ mất tích cách đây gần 1 tuần.

Về danh tính hai cô gái đột ngột mất liên lạc, phía công ty xin phép không tiết lộ. Theo công ty, sau khi đăng tải thông tin về hai trường hợp mất liên lạc ở Hàn Quốc, người nhà nữ sinh đã liên hệ với phía công ty và cho biết đã liên hệ được với hai cô gái trên.

Trường hợp trên là hai nữ sinh tự ý rời khỏi trường học trong thời gian hơn một tuần. Được biết hai nữ sinh quê ở Cửa Lò, Nghệ An và sang du học tại Hàn Quốc được 8 tháng. Đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp học viên tự ý rời khỏi trường.


Hai học sinh tự ý rời khỏi trường.

Cũng theo đại diện công ty, trước khi học viên được nhận đi du học đã yêu cầu viết bản cam kết không được phép tự ý rời khỏi trường trong vòng 12 tháng. Tuy nhiên một số học sinh có thể vì lợi ích trước mắt đã tự ý ra ngoài để làm việc.

Theo công ty du học H.L, công ty cũng tạo điều kiện cho các bạn học sinh sau một vài tháng (khi đã học tập ổn định) sẽ cho ra ngoài trường làm thêm trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều bạn vừa sang học đã ra ngoài đi làm khiến cho Trung tâm du học không quản lý được.

Cần tuân thủ cam kết

Thông qua sự việc này, công ty du học H.L cũng muốn khuyến cáo, khi các bạn học sinh sang học bên Hàn Quốc qua trung tâm du học phải làm theo đúng cam kết. Đặc biệt, những học viên bỏ trốn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các bạn học viên nhập học các đợt sau. Thậm chí, nhiều trường còn hủy toàn bộ visa của học sinh nếu như có trường hợp đã bỏ trốn trước đó.

"Nếu các học sinh đã tự ý ra ngoài mà chúng tôi tìm thấy sẽ động viên các bạn quay lại trường học tập, trong trường hợp các bạn này không chịu hợp tác thì sẽ bị trục xuất về nước", đại diện công ty du học H.L chia sẻ.

Hiện tại, phía gia đình hai nữ sinh nói trên cũng không hợp tác với trung tâm du học để vận động hai cô gái trên trở về trường.

Trước đó, ngày 23/11, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải thông tin kèm hình ảnh của hai bạn nữ sinh đột ngột mất liên lạc. Status này ghi rõ: “Mình đang cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người để tìm kiếm 2 bạn nữ ở hình ảnh trên, 2 bạn đã mất tích cả 3 tháng nay, bên mình đã nhờ sự giúp đỡ của mọi người tìm kiếm nhưng không có kết quả và khi đến gia đình cũng báo không liên lạc được, 2 bạn hiện tại đang ở Hàn Quốc”.
Tác giả bài viết: Trang Lê
Nguồn tin: Em Đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP