Pháp luật

Hai cô gái chết bất thường ở Hưng Yên: Thông tin bất ngờ nơi nạn nhân đến ăn sinh nhật

Trước khi hai nạn nhân chết trên cầu ở Hưng Yên gặp nạn, hai cô gái đã từng đi ăn sinh nhật ở nhà một người bạn.

Liên quan đến sự việc hai cô gái chết bất thường trên cầu vượt bắc qua QL5B tại thôn Hòa Mục (Hoàn Long, Yên Mỹ, Hưng Yên), chiều 21/6, PV VTC News đã tìm đến nhà Hà, nơi hai nạn nhân ở đó trước khi gặp nạn.

Được biết, hai nạn nhân Trà và Ngọc đã đến nhà Hà để dự tiệc sinh nhật.

Khi phóng viên tới, khoảng chục thanh thiếu niên đang ngồi ăn uống tại đây. Những người này cho biết, họ là bạn của Hà và đều khẳng định không tham gia dự tiệc sinh nhật Hà hôm 19/6.

Nhà Hà nằm trong một con ngõ cụt.

Tuy nhiên, một số người hàng xóm của gia đình Hà cho biết, đám thanh thiếu niên này ngày nào cũng tụ tập tại ngôi nhà này, hầu hết không phải là người địa phương và quen Hà qua mạng xã hội.

"Gia đình Hà có hai anh em, Hà là út. Bố Hà đi làm ở Hà Nội, thi thoảng mới về, còn mẹ Hà thì đi làm ở dưới Bát Tràng đến chiều tối mới về. Hà học hết lớp 6 hay lớp 7 gì đó nhưng đã nghỉ học, theo mẹ đi làm ở Bát Tràng", một người hàng xóm nhà Hà nói.

Gia đình Hà không khá giả, cách đây vài năm, do bán được đất nên xây dựng căn nhà hai tầng khang trang hơn.

“Khoảng 2 tháng nay, ngày nào đám thanh niên này cũng tụ tập ở đây. Đi trong ngõ, thì vít ga, phóng rầm rầm, hát hò suốt ngày đêm, khiến nhiều người dân quanh khu vực rất bức xúc. Chúng tôi đã phản ánh với chính quyền thôn, nhưng đâu vẫn vào đấy" - một người hàng xóm bức xúc nói.


Những người hàng xóm của gia đình Hà cho cũng biết: "Từ khi nghe tin báo hai cô gái bạn Hà gặp nạn chết trên cầu vượt bắc qua QL5B, không ai thấy Hà. Đáng nói, trong khi không có chủ nhà, đám bạn của Hà vẫn đến tụ tập ăn uống, vui chơi tại ngôi nhà này".

Video: Người nhà đau đớn kể lại phút gặp hai cô gái chết bất thường ở Hưng Yên

Liên quan đến vụ việc hai cô gái chết bất thường trên cầu ở Hưng Yên, ngày 22/6, Công an tỉnh Hưng Yên thông tin chính thức toàn bộ vụ việc.

Theo đó, khoảng 22h22 ngày 19/6, cơ quan công an nhận được tin báo về việc phát hiện 2 thi thể nữ sinh ở cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (thuộc địa phận xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) với nhiều vết thương trên người.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Yên Mỹ phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Yên Mỹ đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Qua khám nghiệm, điều tra, cơ quan công an xác định 2 nạn nhân thiệt mạng là Nguyễn Thị Trà (12 tuổi, ở thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Lê Thị Ngọc (14 tuổi, ở thôn Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Theo Công an tỉnh Hưng Yên, trước đó, vào khoảng 21h45 ngày 19/6, Trà và Ngọc đi dự sinh nhật bạn tại quán Karaoke Quy Cơ (ở thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Sau đó Ngọc mượn xe máy mang BKS 36M1 – 019.15 của Bùi Tuấn Anh (20 tuổi, bạn cùng dự sinh nhật ở Đại Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) để về nhà thì xảy ra sự việc trên.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, đến 14h40 ngày 20/6, gia đình Ngọc đưa xe tang lễ chở thi thể Ngọc đến cổng Công an huyện Yên Mỹ yêu cầu trả lời nguyên nhân về cái chết của nạn nhân.

Cùng với đó, 14h45 ngày 20/6, gia đình Trà mang quan tài ra địa điểm xảy ra vụ việc và có khoảng 500 người dân hiếu kỳ tham gia gây ách tắc giao thông trên đường 381 và Quốc lộ 5 (đoạn từ cầu vượt Phú Thụy, TP Hà Nội đến huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) hơn 12 giờ đồng hồ (từ 17h30 ngày 20/6 đến 6h ngày 21/6).

Lúc này, công an tỉnh, công an xã và chính quyền huyện, xã tuyên truyền vận động nhưng gia đình không đưa thi thể 2 nữ sinh về mai táng.

Sau đó, theo đề nghị của gia đình, Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an về khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, khi Viện Khoa học Hình sự đề nghị đưa thi thể về cơ sở y tế để khám nghiệm thì 2 gia đình kiên quyết từ chối và không hợp tác.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP