Xã hội

Hai chiến sĩ chữa cháy bị thương nặng được xuất viện

Sau gần một tháng điều trị vết thương vì gặp nạn khi tham gia chữa cháy căn nhà tại phường Bình Tân, hai chiến sĩ cảnh sát đã được xuất viện về nhà.

Ngày 28-9, hai chiến sĩ gồm Phan Tấn Quốc (sinh năm 1993) và Bùi Văn Dũng (sinh năm 1997) bị thương nặng khi tham gia chữa cháy căn nhà hai lầu trên đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM đã được các bác sĩ BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho xuất viện. BV Chợ Rẫy cũng hỗ trợ hoàn toàn tiền viện phí cho hai chiến sĩ.

Bác sĩ Trần Xuân Trường, Trưởng khoa Nội tổng hợp BV Chợ Rẫy, cho biết tình hình sức khỏe của hai chiến sĩ phục hồi rất tốt, giai đoạn tiếp theo cần điều trị ngoại trú để phục hồi chức năng. Riêng chiến sĩ Quốc bị phỏng nặng dọc xuống hai ngón tay, nhờ tập vật lý trị liệu hằng ngày nên tránh bị sẹo co rút, một loại sẹo thường gây mất chức năng vận động và đã có thể cầm nắm và ăn cơm được.

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Xuân Trường chúc mừng chiến sĩ Bùi Văn Dũng xuất viện

Tại phòng điều trị, hai chiến sĩ Quốc và Dũng khá tươi tỉnh khi được các bác sĩ đến thăm và tặng hoa chúc mừng ngày ra viện. Quốc và Dũng bày tỏ sau khi ra viện, việc đầu tiên là sẽ đi thăm gia đình đồng đội là thượng úy Phạm Phi Long đã hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Dũng kể: “Trong thời gian nằm viện, hai anh em đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, bạn bè, đồng nghiệp, bác sĩ và kể cả nhiều người không quen biết. Em rất ấn tượng với ba chị em rất lớn tuổi ở Tân Bình lên tới phòng điều trị thăm hai anh em, mặc dù có một cụ phải chống nạng đi rất khó nhọc”. Dũng và Quốc đều hi vọng sẽ sớm bình phục và quay trở lại công việc gian nan vất vả nhưng đầy ý nghĩa là bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.

Chiến sĩ Phan Tấn Quốc hồi phục tốt và tươi tỉnh khi sắp được xuất viện


Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 7-9, căn nhà hai lầu trên đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân phát hỏa nhưng chủ nhà đi vắng. Bên trong chứa nhiều quần áo, tạp hóa… nên lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ căn nhà. Cảnh sát PCCC TP.HCM điều gần 100 chiến sĩ đến hiện trường.

Trong lúc phun nước dập lửa, bất ngờ tầng một của căn nhà đổ sập đè ba chiến sĩ bên dưới khiến Thượng úy Phạm Phi Long (32 tuổi) hi sinh. Hai chiến sĩ gồm Phan Tấn Quốc và Bùi Văn Dũng cùng được đưa vào BV Chợ Rẫy trong tình trạng chấn thương nặng và nhiều vết phỏng trên thân thể. Chiến sĩ Dũng được chẩn đoán gãy xương đùi. Còn chiến sĩ Quốc bị gãy xương vai trái, chấn thương ngực, cột sống cổ.

Tác giả: HOÀNG LAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP