Pháp luật

Hai cha con cùng hiếp dâm cô gái đến có thai ra tòa

Tòa chấp nhận xử vắng mặt bị hại vì sợ nạn nhân sang chấn tinh thần khi gặp lại 2 cha con từng cưỡng hiếp mình.

Ngày 4-6, TAND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thành Tâm (43 tuổi) và con trai là Nguyễn Hữu Thành (20 tuổi, cùng ngụ xã Tân Lập, Hàm Thuận Nam) về tội hiếp dâm.

Đây là vụ án hai cha con hiếp dâm cô gái bị thiểu năng trí tuệ dẫn đến sinh con gây phẫn nộ dư luận mà PLO từng phản ánh.

Cha Nguyễn Thành Tâm (đứng) và con Nguyễn Hữu Thành (ngồi áo đỏ)

Sau phần kiểm tra căn cước, bị cáo Tâm đề nghị HĐXX tạm hoãn do vắng mặt luật sư bào chữa cho hai bị cáo. Chấp nhận đề nghị này, tòa đã tuyên tạm hoãn và dự kiến mở lại phiên tòa vào ngày 19-6.

Tại phiên tòa, luật sư Đỗ Minh Trúc, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bình Thuận, người được PLO giới thiệu bảo vệ miễn phí cho bị hại cũng đề nghị tòa cho xét xử vắng mặt bị hại.

Luật sư cho rằng cô gái này thiểu năng trí tuệ có thể sang chấn tinh thần nặng nề khi gặp mặt hai người đã cưỡng bức mình. Tòa cũng đã chấp nhận đề nghị chính đáng này.

Theo hồ sơ, ngày 22-5-2019, bà L., mẹ của chị Tuyết (đã đổi tên, sinh năm 2000, bị bệnh thiểu năng trí tuệ từ nhỏ) đến cơ quan công an trình báo việc con bà bị cha con ông Tâm là họ hàng, gần nhà hiếp dâm từ cuối năm 2018 dẫn đến có thai.

Quá trình điều tra xác định lợi dụng gia đình đi vắng và chị Tuyết bị thiểu năng, cha con Tâm đã nhiều lần quan hệ với chị này.

Đáng nói là hai bị can lại là người họ hàng của nạn nhân, Tâm là chồng của cô ruột Tuyết (Tuyết gọi bằng dượng).

Hai bị cáo tại phiên tòa sáng nay 4-6

Theo cáo trạng, hai bị can thừa nhận biết chị Tuyết bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, thường xuyên ở nhà một mình. Cuối năm 2018, Tâm cưỡng bức quan hệ với chị Tuyết một lần. Thành ba lần ép buộc chị Tuyết quan hệ tình dục khi chị ở nhà một mình.

Tháng 5-2019, thấy con gái có biểu hiện lạ, bà L. đưa đến cơ sở y tế kiểm tra thì phát hiện chị Tuyết đã có thai 25,5 tuần. Chị Tuyết kể lại cho mẹ toàn bộ sự việc và bà L. đến cơ quan công an tố cáo.

Tháng 8-2019, chị Tuyết sinh một bé trai. Theo kết quả giám định AND, Thành là cha ruột của đứa bé.

Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa có kết luận pháp y tâm thần chị Tuyết là người bị hạn chế về nhận thức và điều khiển hành vi, bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP