Thế giới

Hai cảnh sát mắc bẫy 'góa phụ đen'

Chỉ ít ngày sau khi quay lại với bạn gái, Randy Thompson (32 tuổi) lên cơn ốm và chết trước khi kịp vui niềm vui đoàn tụ.

Cái chết của Thompson, lính cứu hỏa hạt Forsyth, bang Georgia, vào ngày 22/1/2001 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Hai ngày trước, Thompson đi khám với nhiều triệu chứng cảm cúm như nôn nao và lên cơn sốt nhưng đã khỏe lên trông thấy sau khi được cấp thuốc.

Kết quả xét nghiệm tử thi không cho thấy có dấu vết ma túy hoặc cồn trong máu song có đặc điểm của bệnh động mạch vành. Nguyên nhân tử vong được kết luận do loạn nhịp tim, không có dấu hiệu bị sát hại.

Vài tuần sau, mẹ của Thompson nhận được lá thư chia buồn từ một phụ nữ sống ở hạt Cobb gần đó. Người viết kể Glenn Turner, con trai bà ta, cũng chết đột ngột ở tuổi 31 vào 6 năm trước vì loạn nhịp tim sau khi có triệu chứng cảm cúm như nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng... Turner làm cảnh sát hạt Cobb, chết khi đang sống cùng vợ, Lynn Turner. Trùng hợp, Lynn hiện là bạn gái của Thompson.

Cái chết của hai người đàn ông cùng có quan hệ tình cảm với Lynn Turner cách nhau 6 năm nhưng có nhiều điểm tương đồng đã làm dấy lên nhiều câu hỏi. Sau nửa năm kêu gọi, người thân của Thompson và Turner thuyết phục được nhà chức trách mở cuộc điều tra.

Nhà chức trách xác định Lynn gặp Turner khi đang làm nhân viên trực tổng đài 911, kết hôn tháng 8/1993 nhưng không có con. Chưa đầy hai năm, Turner hay than phiền Lynn thường vung tay quá trán, tiêu tiền vượt quá thu nhập của chồng.

Trong thời kỳ hôn nhân, Lynn được cho là đã quan hệ ngoài luồng với Randy Thompson khi anh này làm cảnh sát hạt Forsyth. Lynn từng nói với gia đình của Thompson rằng chị ta đã ly dị.

Ngày 3/3/1995, Turner bị phát hiện chết trên giường. Tương tự như Thompson sau này, vì khám nghiệm độc chất không phát hiện ma túy hoặc cồn trong máu, Lynn cũng không có tiền án tiền sự nên cảnh sát hạt Cobb không quá nghi ngờ.

Bốn ngày sau khi Turner chết, Lynn chuyển tới sống với Thompson ở hạt Forsyth. Lynn cùng Thompson sống như vợ chồng và có hai con chung. Được một vài năm, Thompson chuyển sang làm lính cứu hỏa.

Sau một thời gian không hạnh phúc, Thompson chuyển ra ở riêng, tới ngày 19/1/2001 hai người quay lại vì muốn "cho nhau thêm cơ hội". Ba ngày sau, Thompson chết.

Glenn Turner (trái) và Randay Thompson. Ảnh: Cobb County.

Khi Thompson vừa chết, chuyên viên giải phẫu thấy thận của anh ta có canxi oxalat dạng tinh thể, có thể do uống thuốc hoặc bị đầu độc bằng ethylene glycol - hóa chất không mùi và có vị ngọt được dùng trong chất chống đông. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm khi ấy cho thấy cơ thể Thompson chỉ có lượng rất nhỏ ethylene glycol, không thể gây chết người nên khả năng đầu độc bị loại bỏ.

Nhưng trong cuộc điều tra mới, khi biết trong thận của Turner cũng có canxi oxalat dạng tinh thể, giám định viên yêu cầu xét nghiệm lại mẫu mô của Thompson. Lúc này, giám định viên phát hiện nhân viên phòng thí nghiệm đã tính toán sai lầm, lượng ethylene glycol trong cơ thể Thompson trên thực tế đạt tới mức chết người.

Sau khi xác định Thompson bị đầu độc, cảnh sát tiếp tục xin lệnh khai quật thi thể của Turner. Kết quả xét nghiệm cũng như trước, trong người Turner có lượng ethylene glycol có thể gây chết người. Mọi sự nghi ngờ đổ dồn lên người Lynn dù chị ta luôn khẳng định đây chỉ là sự trùng hợp "đầy bi kịch".

Tìm hiểu về Lynn, điều tra viên phát hiện nhiều điều khả nghi. Khi Turner chết, Lynn được hưởng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 150.000 USD và nhận trợ cấp tử tuất cảnh sát 750 USD mỗi tháng. Khoản trợ cấp này cũng có thể là lý do tại sao Lynn sống chung, có con với Thompson nhưng không kết hôn trong 6 năm, thậm chí vẫn giữ nguyên họ chồng quá cố.

Khi Thompson chết, Lynn cũng được hưởng 35.000 USD tiền bảo hiểm và lẽ ra còn được nhận 200.000 USD nhưng hợp đồng này bị hủy vì Thompson ngừng chi trả. Lịch sử cuộc gọi của Lynn cho thấy ngày cử hành tang lễ cho Thompson, chị ta hai lần gọi cho công ty bảo hiểm, dường như muốn mau chóng tất toán hợp đồng.

Khi được hỏi, quản lý của chi nhánh ngân hàng nơi Lynn gửi tiền cho biết chị ta gặp vấn đề tài chính nghiêm trọng và nợ số tiền lớn. Trước lúc Thompson chết, trong một lần tới ngân hàng, Lynn nói chỉ vài tuần nữa thôi là có thể lo liệu và trả được mọi khoản nợ. Với những chứng cứ trên, điều tra viên nhận định Lynn có động cơ tài chính để gây án.

Chỉ ít ngày trước khi Turner chết, Lynn từng gọi điện hỏi trạm thú y hạt Cobb dùng chất gì để cho động vật chết nhân đạo vì muốn đuổi mèo hoang. Không chỉ vậy, khi xem lại ảnh hiện trường tại nhà Turner, cảnh sát thấy có lọ chất chống đông.

Cho rằng đã đủ chứng cứ, công tố viên bắt giữ Lynn về cả hai vụ giết người, bất chấp nghi phạm luôn khẳng định vô tội.

Công tố viên cáo buộc vì động cơ tài chính và muốn ở với Thompson, Lynn lập mưu giết hại Turner nên mới đi hỏi trạm thú y về chất độc. Cô ta nhiều khả năng đã cho chất chống đông vào trong cốc thạch giải khát vì giám định viên tìm thấy thạch trong dạ dày của nạn nhân khi giải phẫu.

Sau khi tới sống với Thompson, Lynn lại bất hòa với bạn trai nên Lynn tiếp tục lập mưu giết Thompson cũng bằng chất chống đông. Điều này lý giải tại sao cả hai người đàn ông có triệu chứng trước khi chết giống nhau.

Tháng 5/2004, Lynn bị kết tội giết Glenn Turner, ba năm sau tiếp tục bị kết tội giết Thompson. Ở cả hai phiên tòa, Lynn lãnh án chung thân không ân xá, sau đó được báo chí đặt cho biệt danh "góa phụ đen", theo tên loài nhện độc giết bạn tình sau khi giao phối.

Trong khi chấp hành án, Lynn chết trong tù vào tháng 8/2010. Theo nhà chức trách, Lynn tích trữ thuốc điều trị bệnh tim và cao huyết áp do nhà tù cấp phát cho tới khi đủ số lượng để gây quá liều.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP