Cộng đồng mạng

Hai bé trai leo trèo, đánh đu trên tàu Cát Linh - Hà Đông, thái độ của người lớn đi cùng gây bức xúc

Ngán ngẩm với trò nghịch ngợm của lũ trẻ, cộng đồng mạng càng bức xúc hơn với thái độ thờ ở, thậm chí là cổ vũ hành vi nguy hiểm này của người lớn đi cùng.

Mới đây, mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip ghi lại hành động nghịch ngợm của 2 bé trai trên chuyến tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán.

Hai đứa trẻ bày trò nghịch ngợm trên chuyến tàu đang di chuyển. (Ảnh: Cắt từ clip)

Cụ thể, trong đoạn clip được một người đi cùng chuyến tàu quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội. Thời điểm đó, trên tàu có một người lớn đi cùng hai bé trai khoảng 5 tuổi. Song thay vì ngồi ngoan ngoãn trên băng ghế dành cho khách thì hai đứa trẻ nghịch ngợm này lại đứng lên ghế và đánh đu trên thanh tay vịn của tàu.

Đánh đu nghịch ngợm vô cùng nguy hiểm. (Ảnh: Cắt từ clip)

Hành động nguy hiểm của hai đứa trẻ khiến nhiều hành khách đi cùng chuyến cũng phải hoảng hốt.

Tuy nhiên, thái độ của người đàn ông đi cùng hai đứa trẻ lại trái ngược hoàn toàn. Không những không nhắc nhở, răn đe con nhỏ mà người này lại tỏ ra khá thờ ơ. Thậm chí, còn cổ vũ, khuyến khích 2 đứa nhỏ đu cao lên tay cầm.

Tuy nhiên người thân đi cùng không những không nhắc nhở 2 đứa trẻ mà còn cổ vũ. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý và bàn luận của cộng đồng mạng. Ai nấy đều tỏ ra nghi ngại việc hai đứa trẻ có thể gặp nguy hiểm lớn khi đánh đu, leo treo khi tàu đang di chuyển. Ngoài ra, có không ít những ý kiến cho rằng hành động trên có khả năng làm hư hai tài sản công cộng. Hơn nữa, thái độ cổ vũ của người lớn đi cùng cũng bị dân mạng ném đá kịch liệt.

"Hiểu là đứa trẻ con nào cũng nghịch ngợm, nhưng tình huống tham gia phương tiện công cộng như thế này thì ít ra bố mẹ cũng nên nhắc nhở cháu ngồi ngoan chứ",

"Quá nguy hiểm, tay trẻ con vốn yếu nhỡ không may đang đánh đu mà trượt tay rơi xuống có phải bị thương không. Bố mẹ nên chú ý nhắc nhở con mới đúng",

"Nhiều người nói rằng trẻ nhỏ thì chẳng biết gì, nhưng theo tôi thấy việc các con có ý thức được nguy hiểm hay không chính là nằm ở sự dạy dỗ, răn đe của bố mẹ",...

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP