Pháp luật

Hai bé gái ở Sài Gòn bị bạn thân của cha chủ mưu bắt cóc

Là bạn thân nên khi về Việt Nam, nữ Việt kiều ở nhờ nhà bạn rồi lên kế hoạch bắt cóc hai con gái chủ nhà để đòi 50.000 USD.

Ngày 11/3, Công an TP HCM khởi tố vụ án Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản đồng thời bắt tạm giam bà Trương Thanh Hương (50 tuổi, Việt kiều Mỹ) với cáo buộc chủ mưu.

Cơ quan điều tra cũng xác định bé gái giúp việc Hoàng Lâm Thị Phương Dung (15 tuổi, quê Trà Vinh) có dấu hiệu giúp sức trong vụ việc.

Hai bé gái bị doạ bán sang Trung Quốc

Ông Trần Hoàng (45 tuổi) trình báo cảnh sát vào tối 7/3 về việc hai con gái bị bắt cóc. Những "người lạ" nhắn tin yêu cầu gia đình ông này phải đưa 50.000 USD nếu không sẽ bán lũ trẻ sang Trung Quốc. Kèm theo lời nhắn là clip bé gái bảo nhớ cha và bà nội, mong mọi người đến đón.

Hai bé gái cùng nữ "ôsin" khi cảnh sát ập vào nhà trọ. Ảnh: C.A.

Cảnh sát ngay lập tức vào cuộc, xác minh truy vấn từ camera ở trường quốc tế, nơi hai bé gái theo học. Hình ảnh ghi nhận từ buổi chiều, Dung - bé gái giúp việc nhà ông Hoàng - hai lần đến trường để đón. Mỗi lần ra về, cô "ôsin" này đều được người đàn ông lạ chở xe máy.

Cơ quan điều tra xác định cô bé giúp việc không thể là chủ mưu của cả một vụ án. "Chúng tôi cho rằng người đứng sau tổ chức có thể là người quen", cảnh sát phân tích video dùng để tống tiền được gửi về, trong đó bé gái nạn nhân không tỏ vẻ sợ sệt.

Quá trình họp án, khi khai báo, ông Hoàng khá bình tĩnh hợp tác trong khi đó bà Hương, chỉ là người quen nhưng liên tục khóc lóc. Qua xác minh, nữ Việt kiều là người gần đây đã đến ở nhờ nhà ông Hoàng và thường xuyên quan tâm, chăm sóc hai bé.

Toàn bộ công an các quận, huyện được thông báo để thu thập hình ảnh, tìm kiếm đường đi của cô bé giúp việc. Những mũi trinh sát khác toả đi Bình Dương, về cả Trà Vinh, quê Dung để truy tìm. Các cửa khẩu, biên giới cũng được các tổ công tác án ngữ để tránh việc các bé bị đưa ra nước ngoài.

Gia đình nạn nhân ngỡ ngàng khi biết thủ phạm

Suốt gần hai ngày, nhiều hình ảnh camera trên các tuyến giao thông được thu thập, địa bàn truy tìm được thu hẹp, nhiều hướng trinh sát nhắm về quận Bình Tân. Tại tuyến đường Lê Văn Quới (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân), một phòng trọ được nhận định là nơi giam giữ hai bé gái.

Chiều tối 9/3, sau khi bàn tính kỹ càng, tổ trinh sát thường phục tìm đến phòng trọ, bất ngờ tung cửa vào trong. Hai bé gái gương mặt hoảng loạn được "giam lỏng" bên trong bởi nữ "ôsin" 15 tuổi.

Từ lời khai của cô bé giúp việc, cơ quan điều tra đã xác định bà Hương là người chủ mưu. Tuy nhiên, khi được triệu tập, nữ Việt kiều giấu toàn bộ giấy tờ, điện thoại, không hợp tác và yêu cầu Lãnh sự quán Mỹ can thiệp.

Qua nhiều giờ đấu tranh, cảnh sát buộc bà này thừa nhận các tin nhắn chỉ đạo Dung từ việc đón các bé về phòng trọ và hướng dẫn quay clip. Bà thừa nhận là bạn của ông Hoàng, mỗi lần về Việt Nam đều ở chung nên biết được mẹ ông này là người giàu có, thương yêu hai bé gái.

Muốn tống tiền, bà Hương nhờ người thuê phòng trọ, lên kế hoạch thời gian dài và mua chuộc người giúp việc giúp sức. Khi sự việc bại lộ, Dung khóc lóc cho rằng chỉ làm theo lời bà Hương, không biết chuyện tống tiền hàng chục nghìn USD.

Đón hai bé gái từ tay cảnh sát, ông Hoàng cho hay đã nghi ngờ người bắt cóc là quen biết. Song ông không thể ngờ hung thủ lại là người bạn ở trong nhà mình, bởi kinh tế của bà này cũng không phải thiếu thốn.

Tác giả: Kiến Tường

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: tống tiền ,bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP