Pháp luật

Hai bà chủ cửa hàng kinh doanh thời trang đội lốt đánh bạc

Ngày 1/9/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Nguyễn Thị Hải Anh, Nguyễn Thị Hiền và Vũ Quang về tội đánh bạc. Để thu lợi bất chính, Anh và Hiền đã sử dụng ốt kinh doanh của mình lén lút đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề mỗi ngày lên đến hàng chục triệu đồng.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Đội CSHS Công an TP Vinh thấy trên tuyến đường Lý Tự Trọng, thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh nổi lên một số đối tượng chuyên đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề, trong đó có một số là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế cũng tham gia làm ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn.

Tiền mặt và tang vật liên quan đến vụ đánh bạc bị thu giữ. Ảnh: Hải Châu

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an TP Vinh giao cho Đội CSHS lập kế hoạch để đấu tranh làm rõ. Qua điều tra, các trinh sát thấy nổi lên một đường dây đánh bạc có nhiều đối tượng tham gia, chủ ôm đề là người ở địa phương khác, còn các đối tượng thu đề là người ở TP Vinh, nhưng thủ đoạn hoạt động rất tinh vi.

Các đối tượng trên thường sử dụng điện thoại di động để trao đổi và chuyển số lô, số đề cho chủ ôm đề, sau đó xóa bỏ tin nhắn. Đối với các đối tượng tham gia đánh bạc với tang số tiền mặt lớn thường sử dụng ngôn ngữ bằng tiếng lóng như một "chai"; chục "chai" (một chai là 1 triệu đồng).

Sau một thời gian tiến hành điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng chức năng phát hiện một số đối tượng chuyên lén lút thu gom các bảng đề sau đó chuyển cho chủ ôm đề ở địa phương khác. Trong đó đáng chú ý là 2 chủ ốt kinh doanh trên đường Lý Tự Trọng, thuộc địa phận phường Hà Huy Tập gồm: Nguyễn Thị Hải Anh (SN 1973) phường Hà Huy Tập và Nguyễn Thị Hiền (SN 1976) phường Hồng Sơn (TP Vinh). Anh đứng ra thu các bảng đề sau đó chuyển cho chủ ôm đề để hưởng tiền hoa hồng.

Quá trình mật phục, theo dõi, các trinh sát phát hiện Anh mở shop bán quần áo, Hiền bán hàng ăn trên đường Lý Tự Trọng nhưng thường xuyên qua lại "làm ăn" với Vũ Quang (SN 1982) trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh, là đối tượng không nghề nghiệp ổn định.

Các đối tượng Anh, Hiền và Quang. Ảnh: Hải Châu

"Qua theo dõi, thấy quan hệ, qua lại giữa ba nhân vật này rất khăng khít, nhưng có những dấu hiệu không bình thường, với tài liệu thu thập được, chúng tôi khẳng định đây là đường dây đánh bạc bằng hình thức lô, đề, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi.

Mỗi lần chuyển số lô, số đề, các đối tượng thường nhắn tin qua điện thoại bằng sim rác, sau đó vứt bỏ, gây khó khăn cho công tác điều tra, thu thập chứng cứ. Đối tượng Nguyễn Thị Hải Anh được xác định là nhân vật chính, có trách nhiệm thu gom các bảng đề, sau đó chuyển qua tin nhắn bằng điện thoại di động cho chủ lô đề ở địa phương khác", Trung tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng Đội CSHS trao đổi.

Đến khoảng 18 giờ, ngày 23/8, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó Trưởng Công an TP Vinh, 3 tổ công tác đồng loạt tiến hành bắt giữ cả 3 đối tượng Hải Anh, Hiền và Quang, cùng tang vật liên quan đến hành vi đánh bạc hình thức lô, đề. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ trên 20 triệu đồng tiền mặt; 3 điện thoại di động; 4 quyển sổ ghi số lô, số đề.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng trên khai nhận trong ngày bị bắt giữ đã tham gia đánh bạc trên 46 triệu đồng. Nguyễn Thị Hải Anh chịu trách nhiệm đứng ra thu gom các bảng đề để chuyển cho chủ ôm đề ở địa phương khác nhưng không rõ danh tính cụ thể để hưởng tiền hoa hồng. Vụ án đang đang tiếp tục điều tra, mở rộng, làm rõ./.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: bà chủ ,kinh doanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP