Giáo dục

Hai anh em sinh đôi đỗ thủ khoa, á khoa khối C toàn quốc

Bùi Quốc Bảo, nam sinh Khánh Hòa là thí sinh duy nhất có 2 điểm 10 khối C, đỗ thủ khoa toàn quốc với 29,25 điểm. Anh trai song sinh Bùi Hữu Bảo là á khoa toàn quốc với 29 điểm.

Hai anh em sinh đôi Bùi Quốc Bảo và Bùi Hữu Bảo cùng học lớp 12D1, trường THPT Lý Tự Trọng (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là thủ khoa và á khoa khối C toàn quốc với lần lượt số điểm 29,25 và 29 điểm.

“Em cố học kỹ các bài trong sách giáo khoa và giữ cho mình tinh thần thoải mái nhất khi làm bài. Còn chuyện trở thành thủ khoa hoàn toàn không nghĩ đến”, Bùi Quốc Bảo nói.

Thích Sử hơn Địa lý

Chia sẻ với Zing, thủ khoa Bùi Quốc Bảo cho biết bản thân rất thích môn Lịch sử.

“Em không giải thích được vì sao lại thích Lịch, môn học tự nhiên và cuốn hút em vào các sự kiện. Ngoài học trong sách để nắm chắc kiến thức nền, em chủ yếu tìm tài liệu online, trực quan và có nhiều kiến thức hay”, Quốc Bảo chia sẻ.

Bùi Quốc Bảo (bìa trái) cùng các bạn học. Ảnh: NVCC

Quốc Bảo quan điểm, khi đi thi nên làm những câu dễ rồi đến khó. Câu hỏi chưa chắc chắn đáp án nên để lại, thời gian sau có thời gian suy nghĩ sẽ đưa ra được đáp án chuẩn nhất.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Bùi Quốc Bảo đạt thủ khoa khối C toàn quốc với 29,25 điểm. Trong đó, 9,25 điểm môn Ngữ văn, 10 điểm môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý.

Nam sinh cũng là thí sinh duy nhất đạt 2 điểm 10 của khối C của cả nước. Các môn thi còn lại, Quốc Bảo đạt kết quả cũng khá cao với 8 điểm Toán, 9,75 điểm Giáo dục công dân và 8,2 điểm Tiếng Anh.

“Em cho rằng cần nắm chắc kiến thức cơ bản, cộng thêm sự tìm tòi liên kết sự kiện, thực tế, thí sinh sẽ có điểm cao ở các môn xã hội mà không cần học quá nhiều”, Quốc Bảo tâm sự.

Người anh sinh đôi Bùi Hữu Bảo, cũng đạt á khoa khối C toàn quốc với 29 điểm. Trong đó, Văn 9,25 điểm, Lịch sử 10 điểm, Địa lý 9,75 điểm.

Ước mơ trở thành kiểm sát viên

Sinh ra trong một gia đình có bố làm quân y biên phòng, mẹ làm du lịch hai anh em luôn được quan tâm, chăm sóc chu đáo từ nếp ăn ở và học tập.

Quốc Bảo chia sẻ bố mẹ em không quá đặt nặng về kết quả học tập cho mình và anh trai mà chỉ hướng đến phương pháp học, cách tiếp cận kiến thức.

Hai anh em Bùi Quốc Bảo (trái) và Bùi Hữu Bảo chụp với cô giáo chủ nhiệm. Ảnh: NVCC

Ngày nhận kết quả điểm thi chỉ có 2 anh em ở nhà, mẹ và bố trực cơ quan. “Hôm đó ai cũng thức để xem kết quả, bố là người coi được điểm sớm nhất. Em và anh thức đến hơn 3h mới ngủ được vì vui”, Quốc Bảo kể.

Chia sẻ về ước mơ của mình, Quốc Bảo cho biết, bản thân mơ ước trở thành một kiểm sát viên: “Em đã xác định từ trước nên sẽ nộp hồ sơ vào Đại học Kiểm sát Hà Nội”.

Nam sinh cũng đang hoàn thiện hồ sơ của bản thân, sẵn sàng cho yêu cầu nhập học từ nhà trường.

Cô Hồ Thị Thu Thủy, giáo viên Địa lý kiêm chủ nhiệm lớp 12D1, trường THPT Lý Tự Trọng cũng chia sẻ, ngay từ lớp 10, hai anh em Bảo đã mong muốn trở thành kiểm sát viên, luật sư.

Năm vừa qua, Hữu Bảo đạt giải nhất, còn Quốc Bảo đạt giải nhì môn Lịch sử, kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Khánh Hòa.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: á khoa ,anh em ,sinh đôi ,thủ khoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP