Pháp luật

Hai anh em ruột thay nhau đánh đập, tra tấn cô gái đến sảy thai

Anh em bị cáo Dũng, Huyền cùng đồng phạm đã bắt giữ chị Y. rồi thay nhau đánh đập, tra tấn khiến chị Y. sẩy thai.

Ngày 26/3, TAND huyện Bình Chánh (TPHCM) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Dũng (sinh năm 1982) 30 năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Huyền (sinh năm 1991, em gái Dũng) 19 năm tù với cùng 3 tội danh "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Riêng bị cáo Trần Nhật Khang (sinh năm 2000) bị phạt 16 năm tù với 2 tội danh "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cố ý gây thương tích".

Bị cáo Dũng được xác định là chủ mưu.

Về số ma túy mà cơ quan điều tra thu giữ lúc khám xét nơi ở và trong balô, túi xách của Dũng, Huyền, ban đầu hai bị cáo thừa nhận cất giữ số ma túy này để sử dụng; tuy nhiên trong quá trình xét xử, hai bị cáo thay đổi lời khai, không nhận là của mình.

HĐXX cho rằng căn cứ lời khai ban đầu và việc hai bị cáo không lý giải được lý do thay đổi lời khai nên cáo buộc của Viện Kiểm sát là đúng người, đúng tội.

Đối với hai viên đạn là vũ khí quân dụng thu giữ được tại nơi ở của Dũng và Huyền, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát có thẩm quyền tiếp tục làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, H.N.Y. (sinh năm 2001) đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến 18h cùng ngày, Y. đi về thì Dũng nói với Huyền và Trần Nhật Khang (sinh năm 2000) giữ lại, không cho về. Mục đích là để yêu cầu anh L. (anh ruột của Y.) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền.

Các bị cáo tại tòa.

Sau đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói Y. lại rồi cả 3 cùng đánh nạn nhân bằng thủ đoạn hết sức dã man. Lúc này Y. đang mang thai 6 tháng.

Bị 3 người đánh đập, Y. bỏ trốn nhưng không thoát, lại bị lôi vào nhà dùng cây gỗ và túyp sắt hành hạ tiếp.

Bị nhóm Dũng, Huyền, Khang hành hạ dã man, Y. bị sinh non ngay tại hiện trường. Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân thuê nữ hộ sinh về để sơ cứu cho Y.

Phát hiện đứa trẻ sơ sinh đã chết, hai nữ hộ sinh đã tiến hành cắt dây rốn rồi báo cho Y. nói mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Dũng và Huyền thấy chị Y. ra nhiều máu nên đã đưa đi cấp cứu, đồng thời nhờ người quen đến nhà đưa thi thể thai nhi đi vứt.

Qua truy xét, công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, công an bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Khi bị bắt, cơ quan chức năng phát hiện trong ba lô của Huyền và Dũng có ma túy. Khám xét nơi ở của Huyền và Dũng, cơ quan điều tra thu giữ thêm ma túy, bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số 8.

Theo kết luận giám định pháp y, nạn nhân Y. bị thương tật tổng cộng là 69%.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP